Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

10 hãng xe có chi phí bảo dưỡng đắt nhất và rẻ nhất

Thứ giá trị nhất mà một người Mỹ thông thường sở hữu, sau nhà, chính là xe ô tô. Trung bình, một người Mỹ sử dụng 5% thu nhập của mình để mua xe. 5% khác nữa được sử dụng cho chi phí bảo dưỡng và mua bảo hiểm xe.

Tuy nhiên, chi phí sử dụng và bảo dưỡng xe của các hãng xe khác nhau cũng không hề giống nhau. Trang Yourmechanic đã sử dụng nguồn dữ liệu khổng lồ từ những xe họ đã làm dịch vụ bảo dưỡng và sau đó đưa ra bản đánh giá những thương hiệu ô tô nào có chi phí bảo dưỡng xe đắt đỏ nhất trong vòng 10 năm tuổi đời của xe.

Để tính toán số tiền một mẫu xe cần để bảo dưỡng trong vòng 10 năm, họ sử dụng chi phí cần bỏ ra của chủ xe sau mỗi 2 lần thay dầu (Tại Mỹ, dầu xe thường được thay 6 tháng 1 lần.)


So sánh chi phí bảo dưỡng của 30 thương hiệu ô tô lớn trong 10 năm.

So sánh chi phí bảo dưỡng của 30 thương hiệu ô tô lớn trong 10 năm.

Theo báo cáo của YourMechanic, các thương hiệu xe cao cấp nhập khẩu từ Đức như BMW, Mercedes-Benz và một thương hiệu nội địa Mỹ là Cadillac là 3 trong số những hãng có chi phí bảo dưỡng đắt nhất.

Toyota là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong danh sách. 2 thương hiệu khác của tập đoàn Toyota là Scion và Lexus cũng đồng thời đứng thứ 2 và thứ 3 trong top 10 xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất. Cả 3 thương hiệu này đều có chi phí bảo dưỡng thấp hơn 10% so với mức trung bình. Nếu so sánh với những thương hiệu như BMW hay Mercedes, một chiếc Toyota có chi phí bảo dưỡng rẻ hơn tới 10 ngàn USD trong 10 năm.

Những thương hiệu hạng sang nằm trong top chi phí bảo dưỡng đắt đỏ không phải điều đáng ngạc nhiên, nhưng bất ngờ rằng nhiều thương hiệu bình dân tới tầm trung cũng lọt vào Top có chi phí bảo dưỡng cao. Có thể kể đến Kia, một thương hiệu xe khá bình dân, gây ngạc nhiên khi có chi phí bảo dưỡng cao gấp 1,3 lần mức trung bình.

Hơn thế nữa, thống kê của YourMechanic còn cho biết chi phí bảo dưỡng cho xe sẽ tăng lên thế nào theo từng năm. Cụ thể như sau:


Chi phí bảo dưỡng cho xe sẽ tăng lên thế nào theo từng năm

Chi phí bảo dưỡng cho xe sẽ tăng lên thế nào theo từng năm

Cũng giống như cơ thể con người, xe càng "già" đi, thì chi phí tiêu tốn cho bảo dưỡng càng cao lên. Trong 10 năm đầu, chi phí bảo dưỡng xe sẽ tăng đều đặn 150 USD/năm. Sau đó, trong giai đoạn từ 11 đến 12 năm tuổi chi phí sẽ tăng nhảy vọt, sau 13 năm trở đi thì chi phí cho xe một năm sẽ ở tầm 2000 USD.

Thậm chí trong cùng một thương hiệu, thì những xe khác nhau cũng có mức chi phí bảo dưỡng khác nhau. Sau đây là top 20 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất tại Mỹ:


20 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất tại Mỹ

20 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất tại Mỹ

20 mẫu xe này đều có chi phí bảo dưỡng trong 10 năm đạt mức trên 11 ngàn USD.

Trong khi đó, danh sách 20 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất phần lớn thuộc về các thương hiệu xe Nhật Bản.


20 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất tại Mỹ.

20 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất tại Mỹ.

Toyota dẫn đầu danh sách với mẫu Prius vốn nổi tiếng về độ tin cậy, chi phí bảo dưỡng trong 10 năm chỉ tốn 4300 USD, tức là khoảng 430 USD/năm. Bám sát Prius là mẫu xe Nhật Honda Fit và xe Hàn quốc Kia Soul.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top