Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua

Một số người mua SUV bởi vì họ cần một chiếc xe lớn hơn hoặc muốn đi được đường địa hình, nhưng phần đông lại sở hữu SUV bởi vì nó hiện đang là kiểu xe phổ biến nhất thế giới.

1. SUV chở được nhiều người hơn mà vẫn đảm bảo sự thoải mái

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 1.

Hầu hết các mẫu sedan chỉ chở được từ 4-5 người khiến cho việc đưa cả đại gia đình đi đâu đó cùng nhau có thể gặp trở ngại. Trong khi đó, một chiếc SUV 3 hàng ghế có thể chở được tới 7 người với chỗ ngồi thoải mái, hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng xuống để hành khách dễ di chuyển vào ngồi ở hàng ghế thứ ba.

2. SUV vận chuyển được nhiều đồ đạc hơn mà vẫn hiệu quả

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 2.

Khi không chở nhiều người, chiếc SUV với hàng ghế sau gập phẳng có thể chứa lượng đồ đạc nhiều gấp 2 hoặc 3 lần so với khoang xe sedan hoặc những mẫu hatchback cỡ nhỏ. Không gian rộng rãi trên SUV giúp việc vận chuyển những món đồ cồng kềnh như thùng, hộp, hành lý, dụng cụ thể thao, thậm chí là cả một chiếc xe đạp hay đồ nội thất trở nên dễ dàng hơn. 

3. SUV ngày càng tiết kiệm nhiên liệu

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 3.

Các nhà sản xuất ô tô đang tìm mọi cách để làm cho những chiếc SUV tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, chẳng hạn như sử dụng các thiết kế hiệu quả hơn về mặt khí động học và áp dụng các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như dùng động cơ nhỏ hơn và vật liệu có kết cấu tiên tiến để giảm trọng lượng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bằng cách bỏ bớt lượng hàng hóa không cần thiết và đảm bảo 4 bánh xe được bơm đủ căng.

4. SUV ngày càng an toàn hơn

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 4.

Theo các chuyên gia, SUV là loại xe an toàn nhất trong số các phương tiện chở người. Nếu một chiếc SUV cỡ lớn va chạm với một xe con, chiếc SUV có thể chịu ít hư hại hơn bởi vì nó có khối lượng nặng hơn nhiều và do đó truyền đi năng lượng lớn hơn khi va chạm.

5. SUV đi đường địa hình tốt hơn

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 5.

Hầu hết chủ xe SUV không bao giờ lái xe trên đường địa hình. Tuy nhiên, không giống như một chiếc xe con phổ thông, SUV cho phép người lái đi đến gần như là bất cứ đâu để tận hưởng những chuyến phiêu lưu ngoài trời như cắm trại, câu cá hay leo núi.

6. SUV là phương tiện thân thiện với trẻ nhỏ và vật nuôi

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 6.

Để vật nuôi bên cạnh hoặc ở hàng ghế sau khi lái một chiếc sedan thông thường có thể gây phiền toái và xao lãng cho người lái. Nhưng với một chiếc SUV, sẽ dễ dàng hơn để giữ thú cưng ngồi yên ở hàng ghế thứ ba hoặc khoang hành lý vì sự an toàn của cả bạn và chúng.

7. SUV vượt trội hơn trong điều kiện ngập lụt

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 7.

Những chiếc SUV gầm cao có thể vận hành tốt ở vùng nước ngập sâu. Tuy nhiên, trước khi quyết định lái xe xuống nước, bạn nhớ tìm hiểu giới hạn độ sâu của vùng nước để xe của bạn có thể đi vào. Dù vậy, lái xe qua vùng nước ngập đòi hỏi phải rất thận trọng, quen thuộc đường xá và có kĩ năng lái xe ngập nước. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi thử thách bản thân với những rủi ro không đáng có.

8. SUV có vị trí ghế lái bao quát

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 8.

Vị trí ghế lái SUV cho tầm quan sát xung quanh thoáng hơn trên một chiếc xe con thông thường. Điều này góp phần tăng tính an toàn và an ninh bởi nó cho phép người lái nhìn thấy vị trí còn trống trong bãi đỗ xe, mảnh vỡ trải trên đường hoặc những chướng ngại vật khác như ổ gà.

9. SUV có thể vận chuyển những đồ vật cỡ lớn

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 9.

Nếu bạn có niềm đam mê với một hoạt động ngoài trời đòi hỏi nhiều dụng cụ hoặc những đồ dùng cồng kềnh mà bạn khó có thể mang đi được bằng xe con phổ thông như xe đạp leo núi, mô tô đua, xe đạp lớn các loại phương tiện đi địa hình, thuyền kayak, ca nô, bạn sẽ cần đến một chiếc SUV hoặc xe bán tải. Đó cũng là một phần trong phong cách sống khám phá chinh phục mà dòng xe SUV hướng đến.

10. SUV hiện đang là xu hướng

10 ưu điểm của SUV mà sedan và hatchback phải chào thua - Ảnh 10.

Mặc dù một số người mua SUV bởi vì họ cần một chiếc xe lớn hơn hoặc muốn đi được đường địa hình, nhưng phần đông lại sở hữu SUV bởi vì nó hiện đang là kiểu xe phổ biến nhất thế giới. Một mặt, đó là sự lựa chọn hợp lý bởi vì các nhà sản xuất thường cung cấp những trang bị và công nghệ hiện đại nhất cho những chiếc SUV trước khi trang bị chúng lên các mẫu xe con phổ thông.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top