Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

4 chi tiết trên ô tô và tác dụng không phải ai cũng biết

Trên mỗi chiếc xe đều có những chi tiết nhỏ nhằm hỗ trợ cho người lái trong những trường hợp phát sinh không mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai mua xe cũng đọc sách hướng dẫn và mày mò, khám phá ra những chi tiết này. Dưới đây là 4 chi tiết được xem là “phao cứu sinh” trên ô tô và tác dụng của chúng bạn nên tham khảo.

Ốp nhỏ cản trước

Ốp nhỏ cản trước

Nhiều người lầm tưởng miếng ốp nhỏ này là bộ phận rửa đèn xe. Thực tế, đằng sau miếng ốp chính là móc khóa cứu hộ. Chi tiết này giúp kéo trong trường hợp xe bị chết máy hay sa lầy, việc che nắp đậy chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ của chiếc xe. Trong tình huống khẩn cấp, chỉ cần mở miếng ốp và móc đầu cáp khóa vào xe cứu hộ là có thể kéo đi dễ dàng.

Nút Shiftlock gần khu vực cần số

Nút Shiftlock gần khu vực cần số

Đây là chi tiết khá phổ biến và hữu ích trên xe ô tô nhưng lại rất ít người quan tâm. Trên thực tế, đây là nút Shiftlock giúp cho người lái có thể sang số trong trường hợp xe không thể nổ máy. Về nguyên tắc, khi xe không khởi động được, đồng nghĩa là bạn không thể sang số, người lái sẽ không thể chuyển số về N để kéo xe đến nơi sửa chữa. Lúc này, nút Shiftlock sẽ là cứu cánh, có tác dụng mở khóa hộp số.

Khe nhỏ trên cửa gió gần khu vực cửa xe

Khe nhỏ trên cửa gió gần khu vực cửa xe

Các khe này hay nằm cố định cạnh cửa gió điều hòa và hướng ra phía cửa sổ, rất nhiều người nghĩ chi tiết này là cửa gió hệ thống điều hòa. Tuy nhiên,đây là các khe thông hơi có chức năng thổi gió để sấy kính cửa sổ hai bên, giúp người lái dễ dàng quan sát gương chiếu hậu.

Lẫy sau gương chiếu hậu

Lẫy sau gương chiếu hậu

Lẫy này có tác dụng chống chói khi ánh đèn của các xe đi phía sau rọi vào, chứ không dùng để treo móc đồ như nhiều tài xế hay làm. Ngoại trừ với những mẫu xe được trang bị gương chống chói tự động, với những chiếc xe rọi pha phía sau gây lóa mắt, tài xế chỉ cần gạt lẫy nhỏ phía sau gương xuống, gương sẽ chống chói để đảm bảo tầm quan sát

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top