Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

5 thiết bị chống trộm ôtô khiến đạo chích phải e ngại

Theo Digitaltrends, không có thiết bị chống trộm nào là hoàn hảo nếu kẻ gian ranh ma rắp tâm muốn lấy chiếc ôtô đến cùng. Nhưng khi xe có lắp đặt thêm thiết bị chống trộm, đạo chích sẽ mất nhiều thời gian hơn, khả năng bị bại lộ cũng lớn hơn.

Gậy khóa vô-lăng

Gậy khóa vô lăng về bản chất là thiết bị ngăn không cho vô lăng xoay chuyển, từ đó không cho kẻ gian lái xe bỏ trốn. Có hai loại thường thấy. Một là khóa gắn ở vị trí "3h và 9h" của vô lăng, nằm ngang song song với mặt sàn và gậy khóa có một đầu kéo dài ra bên cạnh, hạn chế khả năng quay của bánh lái.

Loại thứ hai có thiết kế chữ “T”, hai cạnh ngắn được gắn ở vị trí "12h" của vô lăng, đuôi chữ T kéo dài về phía kính xe trước.

Gậy khóa đặt ở vị trí 3h và 9h trên vô lăng.

Gậy khóa đặt ở vị trí 3h và 9h trên vô lăng. Ảnh: Digitaltrends

Khóa lốp xe

Thiết bị này thường được cảnh sát sử dụng để khóa bánh của những chiếc xe được đỗ sai quy định. Tuy vậy, khóa bánh xe cũng có thể dùng làm phương tiện chống trộm. 

5 thiết bị chống trộm ôtô khiến đạo chích phải e ngại - 1

Camera giám sát

Chủ xe có thể sử dụng loại camera giám sát trẻ con vào mục đích chống trộm vì bên cạnh tính năng ghi hình, thiết bị này thường được tích hợp cả chức năng theo dõi nhiệt độ, cảm biến chuyển động và âm thanh. Lắp đặt camera giám sát, bạn có thể biết được mọi thứ đang diễn ra trong xe từ xa.

Hầu hết kẻ trộm xe sẽ e ngại nếu thấy có camera ghi hình trong xe. 

Camera giám sát có thể giúp theo dõi trực tiếp mọi diễn biến trên xe. Ảnh: En-gadget.

Camera giám sát có thể giúp theo dõi trực tiếp mọi diễn biến trên xe. Ảnh: En-gadget.

Công tắc cắt động cơ

Một trong những cách chống trộm hữu hiệu nhất là lắp đặt công tắc ngắt nguồn để ngắt đường điện tới động cơ hoặc ngắt dây nguồn bơm xăng. Mỗi khi xuống xe, chủ xe có thể sử dụng công tắc để ngăn không cho kẻ trộm chạy xe vì vị trí lắp đặt nút ngắt chỉ có chủ xe mới biết.

Nếu lắp đặt đúng, thiết bị này sẽ khiến tên trộm nản chí mà bỏ qua chiếc xe.

Công tắc ngắt nguồn được lắp bí mật bên cạnh ghế. Ảnh: Civic-eg.

Công tắc ngắt nguồn được lắp bí mật bên cạnh ghế. Ảnh: Civic-eg.

Để an toàn hơn nữa, chủ xe có thể lắp đặt nhiều công tắc cắt nguồn song song, chuỗi công tắc sẽphải được mở theo thứ tự nhất định thì xe mới hoạt động bình thường.

Hệ thống định vị GPS

Không thiết bị chống trộm nào là hoàn hảo khi kẻ trộm đã rắp tâm ra tay. Chính vì thế chủ xe nên lắp đặt hệ thống GPS để theo dõi hoạt động của xe mình.

Hệ thống GPS cho chủ xe biết chính xác vị trí của xe. Ảnh: CNN.

Hệ thống GPS cho chủ xe biết vị trí của xe. Ảnh: CNN.

Dù không phải là thiết bị chống trộm, hệ thống GPS sẽ giúp cảnh sát tìm lại chiếc xe sau khi đã bị mất. Hệ thống định vị GPS có thể dò tìm địa điểm xe dù xe được giấu ở các vùng bị che phủ kín hoặc trong bãi gửi xe. Chi phí đầu tư vào thiết bị GPS có thể khá cao nhưng đây là công cụ an ninh cần thiết với mỗi chiếc xe.

An toàn bản thân là trên hết, kể cả khi biết chính xác vị trí của ô tô, chủ xe cũng không nên mạo hiểm đi một mình mà cần báo cho cảnh sát trước tiên.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top