Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

8 bước tự bảo dưỡng ắc quy ô tô đúng cách

Bảo dưỡng ắc quy đúng cách là việc rất cần thiết vì sau một thời gian sử dụng, hai cực của ắc quy sẽ bị ăn mòn, đóng cặn. Điều này sẽ khiến việc tiếp điện giữa ắc quy và xe bị chập chờn, ảnh hưởng đến các hệ thống điện trên xe, đặc biệt là những hệ thống an toàn trên xe.

Sau đây là 8 bước đơn giản, giúp bạn bảo dưỡng ắc quy đúng cách, đồng thời kéo dài tuổi thọ của thiết bị này.

Bước 1. Đầu tiên, chúng ta đến cửa hàng thiết bị và phụ tùng chăm sóc ô tô để mua dung dịch axít để bổ sung với ắc quy truyền thống, và chất chống ăn mòn cực tiếp điện của ắc quy (dạng xịt hoặc dạng mỡ đều được).

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Bước 2. Tháo bỏ nắp đậy cực dương của ắc quy. Lưu ý là phần nắp đậy phía đầu cáp nối.

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Bước 3. Quan sát, nếu không có chất bột màu trắng hoặc xanh, bạn có thể kết thúc quá trình tại đây. Nếu ngược lại, bạn sẽ tiếp tục với bước thứ 4 dưới đây.

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Bước 4. Tháo hai cực của ắc quy. Tuy nhiên, bạn phải tuân thủ nguyên tắc tháo cực âm (-) trước, cực dương (+) tháo sau. Sau khi tháo cực dương (+), bạn tránh để các phần khác của động cơ tiếp súc với cực này vì có thể gây chạm điện. Bạn cũng phải cẩn thận khi dùng cờ-lê tháo phần cực này.

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Bước 5. Dùng một bàn chải kim loại và cạo bỏ những vết cặn bám trên bu-lông, cáp nối và đầu cực của ắc quy. Bạn nên làm kỹ phần bên trong của đầu cáp nối, khu vực tiếp xúc với các cực của ắc quy. Có một mẹo nhỏ là nên đổ nước sôi lên phần đóng cặn trước khi làm vệ sinh, nó sẽ làm rã phần lớn chất bột trắng này và việc vệ sinh sẽ nhanh chóng hơn. Ngoài ra, việc hòa tan một ít bột baking soda cũng giúp cân bằng lượng a-xít có trong đám cặn bám. Sau khi vệ sinh xong, bạn nên dùng nước rửa sạch một lần nữa để chắc chắn không còn cặn bám.

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Bước 6. Kiểm tra lại lần cuối, trước khi lắp lại dây cáp điện vào bình ắc quy. Đồng thời kiểm tra mực dung dịch axít còn lại trong ắc quy nếu là loại ắc quy truyền thống. Nếu mực nước dưới mức LOWER, tiến hành châm thêm cho tới khi chạm vạch UPPER. Nạp thêm điện cho ắc quy nếu cường độ dòng điện trong ắc quy dưới mức cho phép

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Bước 7. Khi mọi thứ đã sạch, bôi hoặc xịt hợp chất chống ăn mòn lên hai đầu cực của ắc quy.

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Bước 8. Bây giờ, cẩn thận lắp lại các đầu cực vào cáp nối. Lưu ý làm ngược lại với lúc tháo, tức lắp cực dương (+) trước và lắp cực âm (-) sau, để tránh hiện tượng đoản mạch có thể xảy ra.

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy đúng cách

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top