Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

9 công nghệ tân tiến bậc nhất trên ô tô năm 2018

Trong năm 2018, cuộc chiến về công nghệ trên xe hơi không có dấu hiệu dừng lại khi các hãng xe liên tục cho ra đời các công nghệ mới giúp chiếc xe thông minh, hiệu quả và an toàn hơn. Dưới đây là 10 sáng chế công nghệ được đánh giá hiện đại bậc nhất vừa được các thương hiệu ô tô đình đám áp dụng cho những sản phẩm của mình, dự kiến sẽ tạo cơn sốt trong năm 2018.

  1. Cửa thùng sau “'MultiPro Tailgate” trên GMC Sierra

GMC mang đến cho khách hàng công nghệ tân tiến mới, áp dụng trên mẫu bán tải Sierra. Theo đó, thay vì sử dụng kết cấu bằng thép, GMC đã sử dụng vật liệu kết hợp với sợi carbon cho thùng sau. Với thiết kế này, của thùng sau trên xe có thể điều chỉnh sáu chiều giúp linh động khi sử dụng và dễ dàng thao tác cho người dùng. 

  1. Hệ thống giám sát hàng ghế sau “Rear Occupant Alert" trên Hyundai Santa Fe

Hệ thống giám sát hàng ghế sau (Rear Occupant Alert) sẽ sử dụng cảm biến để phát hiện xem bạn có quên thứ gì hay còn hành khách ở hàng ghế sau hay không. Trước khi ra khỏi xe, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn kiểm tra hàng ghế sau. Trong trường hợp người lái không kiểm tra và các cảm biến phát hiện thấy bất kỳ chuyển động nào, hệ thống này sẽ ngay lập tức rú còi, nháy đèn, sau đó sẽ gửi tin nhắn cảnh báo đến điện thoại thông minh của tài xế thông qua ứng dụng kết nối Blue Link của Hyundai.

  1. Tính năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn “ Safe Exit Assist" trên Hyundai Santa Fe

Nếu con bạn đang cố gắng mở cửa, khi có nguy cơ xảy ra tai nạn, cánh cửa sẽ bị khóa lại và phát tín hiệu cảnh báo. Tính năng Safe Exit Assist - hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, kết hợp cùng hệ thống giảm sát điểm mù sẽ tự động khóa cửa lại nếu phát hiện có xe đang tiến đến ở đằng sau. 

  1. Hệ thống treo chủ động hoàn toàn trên Audi A8

Hệ thống treo chủ động hoàn toàn của Audi A8 mới sử dụng công nghệ camera hiện đại được gắn với các động cơ điện độc lập ở mỗi bánh, từ đó giúp xe thích nghi với những thay đổi trên mặt đường và mang tới sự cân bằng hoàn hảo giữa tính thoải mái và cảm giác năng động.

Với sự trợ giúp của camera trước, hệ thống treo đặc biệt này cho phản ứng chính xác vào đúng thời điểm, loại bỏ hoàn toàn các rung động và xóc nảy. Quá trình này cũng được xác nhận chỉ diễn ra trong vài mili giây khi camera hiển thị thông tin mặt đường 18 lần/giây.

Bên cạnh đó, hệ thống treo chủ động của Audi A8 2018 mới cũng giảm thiểu tối đa khả năng lật bánh khi xe vào cua cũng như các chuyển động khi xe phanh hoặc tăng tốc, đồng thời sự kết hợp của hệ thống lái trục sau cũng bảo đảm độ ổn định lớn hơn và tăng khả năng xử lý. Ngoài ra, Audi cũng khẳng định, A8 mới còn sở hữu bán kình vòng quay nhỏ hơn nhiều so với phiên bản A4.

  1. Hệ thống sạc không dây cho xe điện BMW

Khác với xe chạy xăng hay dầu, các phương tiện chạy điện và hybrid buộc người dùng phải sạc pin cho xe sau mỗi đêm. Để giải quyết điều phiền phức này, BMW Group đang phát triển một công nghệ sạc cảm ứng không dây mới với tốc độ sạc tương đương dây cáp điện nhưng chỉ yêu cầu người dùng đậu xe và nhấn một chiếc nút để kích hoạt.

  1. Động cơ VC-Turbo tân tiến của Nissan và Infiniti

Infiniti QX50 và Nissan Altima là hai mẫu xe đầu tiên được áp dụng động cơ VC-Turbo hoàn toàn mới, ứng dụng công nghệ biến đổi tỉ số nén Variable Compression ratio (VC). Công nghệ biến đổi tỉ số nén VC đại diện cho một bước đột phá trong thiết kế động cơ đốt, nhằm tối ưu hóa để đảm bảo cả 2 yếu tố là hiệu năng cao và tính tiết kiệm nhiên liệu cho xe, tùy thuộc vào từng điều kiện vận hành.

Đối với động cơ có thể thay đổi tỷ số nén linh hoạt – Variable Compression Ratio (VCR) là một trong những giải pháp giúp tăng công suất động cơ, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu nhờ nâng cao hiệu suất quá trình cháy, giảm mức khí thải độc hại. 

  1. Hệ thống an toàn Driver Focus trên Subaru Forester 

Hệ thống an toàn Driver Focus có khả năng đưa ra những cảnh báo cho tài xế khi họ mệt mỏi hoặc phân tâm, đồng thời tự động điều chỉnh một số thiết lập lái xe nhất định (chẳng hạn như ghế lái, điều hòa không khí, màn hình hiển thị đa chức năng…) trong quá trình khởi động. 

Driver Focus hoạt động bằng cách sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt và có thể ghi nhớ, nó theo dõi khuôn mặt của bạn, sau đó sẽ cung cấp cho bạn cảnh báo bằng âm thanh hoặc hình ảnh. Hoạt động song song cùng với “mắt thần" EyeSight để cảnh báo trước phanh khẩn cấp tự động nếu cảm thấy có va chạm sắp xảy ra.

  1. Cộng nghệ bán lái tự động của Cadillac

Dù chưa phổ biến nhưng công nghệ bán tự lái đang dần xuất hiện trên một số dòng xe. Điển hình là tính năng Super Cruise được trang bị trên Cadillac CT6. Công nghệ này kết hợp hệ thống ga tự động thích ứng, phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn và phanh tự động khẩn cấp cùng hàng loạt các cảm biến để giúp người lái hoàn toàn có thể rời tay và chân khỏi hệ thống điều khiển xe trong khi xe vẫn có thể giữ tốc độ người lái đặt trước, di chuyển đúng làn đường và giữ khoảng cách với phương tiện phía trước.

Một camera gắn trên vô lăng cũng giúp hệ thống đảm bảo rằng người lái không ngủ quên hay quá bất cẩn ở chế độ lái bán tự động này.

  1. Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới trên Mercedes

Hệ thống MBUX tích hợp nhiều công nghệ hiện đại trên hệ thống thông tin giải trí của xe. Mercedes-Benz sử dụng hệ thống thông tin giải trí mới này với 3 cấp độ giao diện gồm màn hình chính (homescreen), màn hình điều khiển ứng dụng (basescreen) và submenu. Trang bị tiêu chuẩn gồm 2 màn hình kích thước 7” cho bảng điểu khiển và giải trí đa phương tiện.

Ngoài ra, hệ thống giải trí mới có sự xuất hiện của hệ thống điều khiển giọng nói thông minh mới Linguatronic áp dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) với khả năng học được thói quen của người sử dụng. Qua đó người dùng chỉ cần nói ‘Hey Mercedes’ để kích hoạt hệ thống điều khiển và ra lệnh giọng nói cho xe.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top