Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Áp suất tiêu chuẩn cho xe Toyota Innova

Kiểm tra lốp xe hàng tháng

Theo như thống kê cho thấy, có đến 30% lượng xe hơi đang đi trên đường với lượng áp suất không đúng quy định, điều này vô hình chung làm cho chiếc xe không còn vận hành được trơn tru và êm ả nữa, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến sự an toàn của mọi người khá lớn. Nếu như chúng bị bớm với lượng hơi quá nhiều thì sẽ có cảm giác xóc giống như đi trên đường ghồ ghề vậy, độ bám của mặt lốp không duy trì được mức quy định, nếu gặp phải điều kiện thời tiết nắng nóng thì nguy cơ nổ lốp là rất cao. Ngược lại việc lốp bị thiếu hơi thì tình trạng cũng chẳng khấm khá hơn là mấy, người tài xế sẽ khó lòng mà điều khiển tay lái được bởi vì lực cả phần lốp đã được gia tăng quá mức.

Mỗi ngày trôi qua, lượng hơi tồn tại ở bên trong lốp xe Toyota Innova bị giảm đi, đặc biệt nếu như chúng hay đi qua đường xấu, đi bên lề và gặp thời tiết không tốt thì mức độ sút giảm còn nhiều hơn. Nếu như lượng hơi của lốp càng giảm xuống đến đâu thì nó càng khiến cho nhiên liệu bị tăng lên bấy nhiêu, tất nhiên là khi độ ăn mòn này không đồng đều cuối cùng cũng dẫn đến việc giảm đi độ bền của lốp.

Cách kiểm tra áp suất lốp xe

Đầu tiên bạn phải xem quyển sổ tay đi kèm với chiếc xe lúc mua để biết chính xác con số quy định lượng hơi ở trong lốp cần đạt được là bao nhiêu. Hãy nhớ rằng, đây không phải là áp suất tiêu chuẩn mà đó chính là con số tối đa lốp cho thể đạt được. Muốn có được kết quả chính xác, bạn tuyệt đối không đi kiểm tra lúc nó còn nóng bởi vì khi ấy lượng áp suất bị giãn nở và chỉ số không đúng như ý muốn. Tốt nhất trước khi kiểm tra lốp khoảng 3 giờ bạn không nên chạy nó.

Dùng tay kiểm tra lượng hơi trong lốp xe Toyota Innova không thể nào đảm bảo được sự chính xác, bạn cần phải dùng đến chiếc đồng, mức gias bán của nó cũng không là quá cao, phổ biến ở các cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị ô tô, xe máy. Giữa hai dòng xe lớn và xe nhỏ đều sẽ có một quy định khác nhau về áp suất lốp, vì vậy bạn nên cẩn thận hơn với vấn đề này.

Cách điều chỉnh áp suất lốp xe

Muốn điều chỉnh được áp suất lốp thì đầu tiên bạn phải đỗ xe ở nơi bằng phải, để van ở vị trị chính giữa, mở nó ra. Dùng đồng hồ để đo xem mức áp suất như thế nào, thực hiện nhiệm vụ này lần lượt từng bánh và nếu bánh nào thừa, thiếu ra sao thì hãy ghi cụ thể vào để sau đó biết cách xì hơi hay bổ sung vào chúng cho đồng đều nhau. Ở hai bên trái phải có thể giống nhau về phần hơi, tuy nhiên với với lốp sau và trước thì khác, bạn nên lưu ý hơn về vấn đề này.

Trong trường hợp kiểm tra mà bạn thấy lốp quá nhiều thì hãy mở van để cho lượng hơi được thoát bớt ra. Khi bơm vô bạn cũng nên thực hiện từ từ, tránh bơm căng quá rồi phải xì ra, như vậy vừa mất công vừa gây hại cho lốp nếu cứ làm vậy lặp đi lặp lại nhiều lần.

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top