Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

CÁC BẢO QUAN LỐP XE TẢI

Chọn thương hiệu lốp xe uy tín, đảm bảo chất lượng, độ bền cao không phải là lưu ý đầu tiên khi thay hoặc mua mới lốp ô tô, điều kiện đường xá mới là vấn đề bạn cần quan tâm đầu tiên.

 

Xe bạn thường hoạt động trong điều kiện đường xá nào ?

Với những loại xe tải thường di chuyển trên cung đường toàn gạch, đá nhỏ như công trường xây dựng, bạn nên chọn loại lốp xe cứng, chống cắt tốt.

Thường xuyên kiểm tra lốp bằng mắt thường trước khi khởi hành, tình trạng mòn lốp, lốp có những vết rạn nứt là nguyên nhân chủ quan gây tai nạn giao thông. Thao tác này cũng giúp bạn loại bỏ các ngoại vật có thể gây thủng lốp xe như: đinh, ghim, sạn đá... giúp tăng tuổi thọ lốp xe.

chon-va-bao-quan-lop-xe-dung-cach

 

 

Chiều sâu các rãnh lốp

Xe tải chở hàng thường xuyên di chuyển cũng cần đảm bảo chiều sâu gai (hoa) lốp hợp lý, tối thiểu là 1/16 inch hay 1,6 mm. Chú ý đến độ mòn không đều của gai lốp, mòn không đều cũng làm thời gian sử dụng lốp giảm đi đáng kể. Nếu chọn mua phải lốp xe mòn không đều bất bình thường thì nên mang ngay đến đại lý nơi bạn thay chiếc lốp đó để kiểm tra lại.

Đảo bên

Cách tốt nhất để hạn chế mòn không đều là đảo vị trí lốp cho nhau mỗi 5.000 – 7.000 m hay tuân theo chỉ dẫn trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe.

Kiểm tra áp suất một lần / tháng

Dành vài phút để kiểm tra, bảo trì để đảm bảo lốp xe của bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất, cần kiểm tra áp suất tối thiểu một lần/tháng.

Áp suất lốp xe cũng rất quan trọng bởi nếu bạn đâm phải chướng ngại vật (một tảng đá), với áp suất lốp phù hợp, xe của bạn có thể dễ dàng lăn qua tảng đá nhưng nếu áp suất không đảm bảo, lốp xe có thể bị nổ.

Đối với đường cát, việc giảm áp suất lốp giúp bạn tăng diện tích mặt tiếp xúc lốp cao su trên cát, giúp xe di chuyển chắc hơn.

Điều chỉnh áp suất vỏ

Kiểm tra áp suất khi lốp không bị nóng, áp suất khí có thể tăng từ 0,5 đến 1 kg khi nhiệt độ thay đổi 10 độ C. Áp suất cần phải giống nhau cho cả hai bên trái và phải nhưng có thể khác nhau giữa bánh trước và bánh sau.

Nắp van cần được đóng chặt tránh bụi bẩn, hở van, thay thế ngay lập tức khi phát hiện nắp đậy van bị mất. Nhân cơ hội này kiểm tra lốp xe của bạn và đảm bảo rằng không có bánh xe nào có vết lõm hay thay đổi, méo mó.

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top