Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Bạn cần biết 3 thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe

Những thiết bị dưới đây có thể cảnh báo khi tài xế có dấu hiệu buồn ngủ. Tuy nhiên, độ hữu dụng của chúng chưa hẳn được như quảng cáo.

Lái xe, đặc biệt lái xe đường dài là một công việc đòi hỏi sự tỉnh táo, tập trung cao độ trong thời gian dài. Nhưng việc lái xe trên các cung đường dài êm ái, ít chướng ngại vật lại dễ dàng khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất tập trung hoặc nguy hiểm hơn: ngủ gật. 

Có thể bạn chưa biết, micro sleeping - giấc ngủ siêu ngắn chỉ diễn ra trong khoảng 6 giây là một trạng thái nửa thức nửa ngủ của cơ thể khi não bộ mất nhận thức xung quanh nhưng không hề biết rằng mình đã rơi vào giấc ngủ. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn phải trải qua các hoạt động nhàm chán, đều đều trong thời gian lâu như nghe giảng, xem phim hay lái xe.

Bạn cần biết 3 thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe: Thừa tiền thì mua, không thì... thôi - Ảnh 1.

Nhưng nếu việc ngủ siêu ngắn khi nghe giảng cùng lắm chỉ khiến bạn bị giáo viên phạt hoặc làm trò cười cho bạn bè, khi xem phim chỉ khiến bạn bỏ lỡ một vài cảnh thì giấc ngủ này chính là cơn ác mộng cho bất kỳ lái xe nào.

Bên cạnh việc chuẩn bị sức khỏe, tinh thần tốt và ưu tiên chọn giờ khởi hành thuận lợi, bạn có thể tìm đến những loại sản phẩm cảnh báo giúp tài xế tỉnh táo khi lái xe dưới đây.

Chiếc nhẫn cảm biến da cảnh báo Stopsleep

Stopsleep được thiết kế như một chiếc nhẫn được quảng cáo phù hợp với tất cả mọi người. Có kích thước chỉ 4x2,5x3,5cm nhưng sản phẩm này chứa tới 8 thiết bị cảm biến da để theo dõi mức độ nhận thức và tập trung của lái xe. Bằng hệ thống cảm biến, chiếc nhẫn này được đánh giá cao vì đưa ra cảnh báo sớm để lái xe kịp nhận ra sự thiếu tập trung của mình.

Bạn cần biết 3 thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe: Thừa tiền thì mua, không thì... thôi - Ảnh 2.

Sản phẩm có hai chế độ “báo động”: rung lên nhắc nhở nếu tài xế không tập trung và rung kèm tiếng bíp bíp nếu tài xế ngủ gật. Stopsleep sử dụng được với mọi đối tượng, thời điểm, loại xe. Tuy nhiên, nếu ngón tay của bạn quá nhỏ, cảm biến sẽ khó tiếp xúc với da và việc cảnh báo kém hiệu quả hơn.

Bạn cần biết 3 thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe: Thừa tiền thì mua, không thì... thôi - Ảnh 3.

Thiết bị thông minh này có giá 189 USD (khoảng 4,4 triệu đồng). 

Camera thông minh theo dõi gương mặt Mascot

Mascot là một mẫu camera thông minh hoạt động dựa trên nguyên lý theo dõi và phân tích cử động của con ngươi và các biểu cảm gương mặt. Nếu nhận thấy những biểu hiện bất thường của con ngươi cho thấy lái xe mệt mỏi, ngủ gật như con ngươi lờ đờ, chuyển động ít, không chớp mắt, mẫu camera này sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo lái xe. Những lúc này, bạn nên tạt vào bên đường để nghỉ ngơi thay vì cố gắng tiếp tục lái xe.

Bạn cần biết 3 thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe: Thừa tiền thì mua, không thì... thôi - Ảnh 4.

Sản phẩm có thể hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng ban đêm lẫn ban ngày nhưng tài xế không nên đeo kính râm. Mascot thích hợp với các mẫu ô tô nhỏ, không thích hợp với xe tải.

Bạn cần biết 3 thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe: Thừa tiền thì mua, không thì... thôi - Ảnh 5.

Mẫu máy Mascot có giá 90 USD (khoảng 2,1 triệu đồng). 

Máy theo dõi tư thế cổ LGI

Sản phẩm nhỏ gọn này lại được gắn ở tai và hoạt động theo cơ chế theo dõi xem bạn có đang dần gục đầu xuống vì mệt mỏi hay buồn ngủ hay không. Nếu đầu bạn gục dần về phía trước, gật gù, máy sẽ phát ra tín hiệu nhắc nhở. So với hai loại máy trên, LGI đưa ra cảnh báo muộn hơn cho tài xế.

LGI có ba chế độ cảnh báo: rung, âm thanh bíp, kết hợp cả hai. Chiếc máy này có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, không chỉ khi lái xe mà còn với những công việc cần sự tỉnh táo cao, liên tục trong thời gian dài như học sinh lúc nghe giảng hay nhân viên bảo vệ.

Bạn cần biết 3 thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe: Thừa tiền thì mua, không thì... thôi - Ảnh 6.

Cơ chế hoạt động đơn giản nên chiếc máy có giá mềm hơn một chút - 49 USD (khoảng 1,14 triệu đồng). 

Tuy nhiên, tất cả hãng sản xuất đều cảnh báo bạn không nên phụ thuộc hoàn toàn vào các loại máy này để giữ mình tỉnh táo trong lúc lái xe. Sản phẩm có thể xảy ra sai sót. Điều quan trọng nhất là người lái phải có sức khỏe, tinh thần tỉnh táo để lái xe trong trạng thái tốt.

Một số mẹo bạn có thể làm để giữ tỉnh táo nếu lái xe đường dài chính là: ăn ở mức vừa phải, không để bụng quá no hoặc quá đói; uống trà hoặc cà phê hoặc loại thức uống giúp bạn tỉnh táo; nghe nhạc ở độ lớn 90 dB; tránh xa đồ ăn nhiều đường và tranh thủ vận động nhẹ cơ thể như vặn người, xoay cổ để tránh mệt mỏi.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top