Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Bạn có biết đi bao nhiêu km nên thay lốp xe máy?

Lốp xe máy là bộ phận cũng khá quan trọng của xe, tuy bề mặt tiếp xúc không nhiều nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sự thoải mái và phẩm chất các tình tiết liên quan đến nó. Vậy lốp xe máy bao lâu phải thay, kiểm tra độ mòn của lốp xe như thế nào và dấu hiệu nào nhận biết bạn phải thay thế lốp xe ngay. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết bên dưới: 

Bạn có biết đi bao nhiêu km nên thay lốp xe máy?

Dựa vào số km đi được:

Tùy thuộc vào từng loại lốp xe, tùy từng thương hiệu mà bạn sẽ có độ bền của lốp xe khác nhau, chính vì thế bạn có thể tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất để cho mình số km mà chiếc lốp xe có thể chịu được, và nếu quá số km đã đi được, thì bạn nên thay lốp xe mới cho việc đi xe được an toàn hơn.

Thông thường, những lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15,000 km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng. Còn nếu bạn thương xuyên di chuyển trong vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá…thì tuổi thọ của lốp xe chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều. Vì vậy tùy từng loại đường mà xe hay di chuyển, và tùy từng loại lốp xe mà bạn có thể ước chừng tuổi thọ của lốp xe. 

Xe bị trượt bánh sàng lắc?

Nếu xe của bạn không xử lý tốt như đã từng sử dụng, thay đổi này chỉ ra rằng lốp xe của bạn cần phải được thay thế. Khó lái xe trên vỉa hè ẩm ướt và khó khăn trong việc duy trì lực kéo trên đường có thể là dấu hiệu hao mòn của lốp xe, việc mòn lốp xe khiến bánh xe không có độ bám tốt với mặt đường chính vì thế, nếu khó duy trì lực kéo khi đi đường, hoặc khi dừng xe thường bị trượt dài hơn mức bình thường có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn nên thay lốp xe mới.

Lốp xe máy quá cũ do bị phồng hoặc bị nứt:

Một chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên lốp xe cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết những điểm yếu của lốp xe và ngay lập tức kiểm tra và thay mới. Ngoài ra, với một số chiếc xe ít khi sử dụng, tuy phần bề mặt lốp xe vẫn còn có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu bị mòn, nhưng nếu nhìn kĩ, có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông lốp xe, thì những chiếc lốp xe này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình vận hành xe. 

Xe bị rung khi lăn bánh:

Liên kết kém có thể khiến cho xe của bạn bị rung, tuy nhiên lốp xe mòn không đồng đều cũng có thể là thủ phạm. Ngoài ra một vấn đề ở bên trong lốp xe cũng có thể gây ra tác động này. Vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra lốp xe của bạn và thay đổi lốp xe máy nếu tình trạng đó xảy ra.

Exciter 150 Movistar 2017 mới

Gai lốp xe quá mòn:

Lốp xe cần có một độ sâu nhất định để cung cấp sức kéo chính xác cho chiếc xe của bạn. Nếu độ sâu gai lốp xe quá thấp, xe của bạn không xử lý tốt trên đường. Theo một bài bình luận đăng trên tạp chí Phòng chống tai nạn giao thông của Mỹ, hầu hết các tiểu bang yêu cầu độ sâu của gai lốp xe là 1/16 của một inch(40,46 cm). Tuy nhiên, có sự sụt giảm đáng kể lực kéo nếu độ sâu gai lốp xe nhỏ hơn 1/8 inch. Và hầu hết các lốp xe cần được thay thế nếu độ sâu ít hơn 1/16 của một inch.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top