Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Bỏ cả triệu đồng lắp HUD trên ô tô có xứng đáng?

Màn hình hắt kính (HUD) thường xuất hiện trên những xe sang hoặc phiên bản cao cấp của xe phổ thông. Không phải xe nào cũng có tuỳ chọn này. Để áp ứng được nhu cầu của không ít người đang sở hữu xe không có HUD, nhiều nhà sản xuất phụ kiện đã làm thiết bị HUD rời, tương thích với hầu hết xe trên thị trường.

HUD ngoài thường được đặt trên táp-lô và nhô cao lên chứ không giấu kín như hàng nguyên bản. Cổng kết nối là OBD.

Bỏ cả triệu đồng lắp HUD trên ô tô có xứng đáng? - Ảnh 1.

HUD nguyên bản trên Toyota Camry khá gọn gàng.

Chúng tôi chọn một chiếc HUD có giá hơn 2 triệu đồng để thử nghiệm. Thiết bị này có kích thước tương đối lớn (135 x 68 mm). Chiều cao khi mở tấm kính phụ lên là 56 mm. Lý do chúng tôi thử chiếc HUD này là bởi thiết bị có thể hiển thị được khá nhiều thông số, gồm tốc độ, vòng tua máy, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, nhiệt độ két nước, điện áp ắc quy, quãng đường và thời gian lái xe.

Bỏ cả triệu đồng lắp HUD trên ô tô có xứng đáng? - Ảnh 2.

HUD hàng ngoài là một thiết bị rời.

Thử nghiệm HUD hàng ngoài lắp trên ô tô

Với trải nghiệm ban đầu, có thể thấy HUD phát huy hiệu quả rõ rệt ngay cả khi vận hành trong phố lẫn đường trường. Người lái chỉ cần nhìn thẳng về phía trước, không cần liếc xuống đồng hồ để kiểm tra tốc độ. Điều này giúp tăng độ tập trung của tài xế. Những con số hiển thị khá rõ ràng ngay cả trong điều kiện trời nắng. Vào buổi tối, LED cũng không gây chói mắt. Do cắm cổng OBD, mọi thông số hiển thị chính xác.

Điểm trừ của HUD hàng ngoài chính là thẩm mỹ. Ngoài ra, thiết bị này khó có thể gắn trên các bề mặt cong. Với thiết bị chúng tôi thử nghiệm, thao tác sử dụng tương đối phức tạp. Điều này cũng dễ hiểu bởi có quá nhiều thông số có thể tuỳ chỉnh trên một mặt kính nhỏ bé.

Bỏ cả triệu đồng lắp HUD trên ô tô có xứng đáng? - Ảnh 4.

Khá nhiều thông số hiện rõ ràng trên HUD.

Bản chất của thiết bị là LED hắt lên mặt mica nhỏ phía trước.

Bỏ cả triệu đồng lắp HUD trên ô tô có xứng đáng? - Ảnh 6.

Mặt mica có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp tầm nhìn từng người.

Cổng kết nối là OBD.

Mặt lợi của HUD có thể dễ dàng nhận ra. Nếu bỏ qua yếu tố thẩm mỹ, HUD đáng lắp trên xe để tăng sự an toàn khi vận hành.

Chi phí 1-2 triệu đồng sẽ là cao đối với người chưa từng sử dụng nhưng khá hợp lý với những ai cần. Thiết bị càng hiển thị được nhiều thông số, giá càng đắt đỏ. Nếu chỉ để xem tốc độ đơn thuần, một chiếc HUD khoảng 800.000 đồng có thể đáp ứng được.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top