Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Cảm biến áp suất lốp Fobo - Thông minh, dễ lắp, dễ dùng

Fobo tire là một công ty khởi nghiệp có 5 người xuất xứ từ Malaysia, họ đăng ký nhờ mọi người góp vốn trên Indiegogo và đã góp được hơn 186 ngàn USD để sản xuất ra bộ cảm biến đo áp suất lốp thông minh, chạy bluetooth 4.0, nó sẽ cảnh báo nếu lốp xe của bạn quá căng hoặc quá mềm, hoặc bị mất lốp xe. Việc cài đặt và lắp ráp chỉ mất dưới 5 phút, và sau đó bạn có thể sử dụng liên tục 2 năm mới cần thay pin. Giá của sản phẩm này ở VIệt Nam vào khoảng 3.6 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với 229$ ở Mỹ.



Như đã được đề cập ở bài viết những yếu tố có thể làm xe bạn hao xăng, thì áp suất lốp đóng vị trí khá quan trọng trong việc tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe, việc hao xăng chỉ là việc nhỏ, việc đảm bảo an toàn của người lái xe và hành khách mới là chuyện lớn, bánh xe quá mềm hoặc quá căng đều có những ảnh hưởng tiêu cực lên an toàn khi vận hành xe.



Cụ thể, với xe ô tô, thì khi các lốp xe có áp suất không đều nhau, ngoài việc ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu tiêu thu, còn có những hậu quả khác như: hao mòn bánh xe không đều nhau, khả năng điều khiển xe tối ưu bị ảnh hưởng và thậm chí khi vận hành ở vận tốc cao kéo dài có khả năng dẫn đến nổ lốp, . Các bạn nên tập cho mình thói quen kiểm tra áp suất lốp mỗi khi đổ xăng (thực ra thì xưa giờ mình cũng chỉ dùng chân đá đá lên lốp xe, thấy mềm mới lấy đồ đo ra đo, nhưng sau khi tìm hiểu để viết bài này mới thấy là nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên :p)

Cái bộ đo áp suát lốp Fobo mình đang dùng đây nó giúp cho việc kiểm tra áp suất lốp trở nên đơn giản hơn. Sau khi lắp đặt đúng và thành công, thiết bị sẽ theo dõi áp suất lốp, nhiệt độ vỏ xe, khi áp suất thấp hoặc cao quá ngưỡng, phần mềm trên điện thoại sẽ hú còi báo hiệu, bạn chỉ cần mở ra nhìn là biết ngay vỏ nào yếu, vỏ nào dư hơi.

Tinhte-fobo--3.jpg

Tất cả thiết bị được hoàn thiện tốt ở Malaysia, cầm chắc chắn và đẹp, các đầu cảm biến ta sẽ gắn trực tiếp vào van xe, những đầu này có chống nước chuẩn IP57, hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết nóng lạnh mưa gió bão tố.

Tinhte-fobo--4.jpg

Bộ điều khiển trung tâm sử dụng 2 pin AA, phía mặt trước có 4 đèn báo hiệu, nó có loa để phát ra cảnh báo, và bên hông là một nút bấm để kích hoạt việc kết nối, cài đặt cảm biến lên lốp xe.

Tinhte-fobo--8.jpg Tinhte-fobo--11.jpg

Việc gắn cảm biến lên van xe rất đơn giản, mình làm dưới 5 phút là xong, bao gồm luôn cả việc cài đặt trên ứng dụng

Các cảm biến sẽ gắn được lên tất cả các loại xe ô tô, vì đầu van của chúng ta sử dụng chỉ có một loại mà thôi.

Tinhte-fobo--10.jpg

Cảm biến có chống sốc, chống nước, sử dụng pin CR2032 - là loại pin rất thông dụng mà hồi xưa ta hay dùng để gắn làm pin cấp nguồn cho CMOS máy tính

Tinhte-fobo--6.jpg

Trong hộp có 2 cái "cờ lê" chuyên dụng nó được thiết kế để lắp đặt phần chống trộm. Cụ thể là khi ta gắn cảm biến và cái khóa chống trộm vào xe, sau đó siết chặt lại bằng cái cờ lê này thì người lạ sẽ không tháo cảm biến ra được nữa. Tất nhiên nếu có người nào đó cố tình phá thì họ vẫn tháo ra được, tuy nhiên tháo thì tháo, họ vẫn sẽ không dùng được, vì nó còn lớp bảo mật thứ 2.

Tinhte-fobo--9.jpg

Lớp bảo mật thứ 2 là: một khi cái cảm biến, và ngay cả bộ điều khiển trung tâm được cài đặt vào tài khoản của bạn, thì trừ khi bạn chủ động tháo nó ra (đòi hỏi phải có trên tay cả 2 thứ - điện thoại và thiết bị) thì người ta cho dù có chôm được cái cảm biến, chôm luôn bộ điều khiển, họ vẫn KHÔNG dùng được.

Chong trom.PNG

Lốp xe sau khi gắn cảm biến không có thay đổi gì nhiều, vẫn sẽ hoạt động bình thường, vì cái cảm biến nó nhẹ, điều mình lo lắng là các bạn trẻ con thấy hay hay sẽ tìm cách vặn ra, làm hư van xe của mình :)

Tinhte-fobo--2.jpg

Sau khi cài đặt thì việc sử dụng sản phẩm này vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn đến gần xe (đặt ví dụ bạn để cục trung tâm trong xe), sau đó bật ứng dụng lên, bạn sẽ thấy được tình trạng áp suất từng lốp xe, nhiệt độ vỏ xe, và tình trạng pin của cục cảm biến.

IMG_6598.PNG

Tinhte-fobo--1.jpg

Thông số áp suất lốp bạn có thể tùy chỉnh để cho hiện theo 3 loại đơn vị ,à PSI, kPa hoặc Bar, mình thì chọn kPa cho nó quen thuộc, ví dụ lốp 2,5 kí hơi thì mình bơm 250kPa là được.

Trong quá trình lắp đặt, bạn sẽ được tùy chọn mức áp suất tối ưu, ngưỡng thấp nhất và ngưỡng cao nhất, khi áp suất của lốp trong mức an toàn thì các màn hình hiển thị bình thường, khi áp suất tăng cao quá hoặc thấp quá ngưỡng đã cài đặt thì màn hình tương ứng cho lốp xe sẽ chuyển sang đỏ, đồng thời ứng dụng sẽ phát ra tiếng còi hú điếc tai (tùy chỉnh được)

IMG_6663 copy.PNG
Mình thử xì bớt hơi trong lốp trước bên trái thì ứng dụng cảnh báo ngay là có vỏ xe bị mất áp suất.

Việc biết đích xác áp suất của từng vỏ xe như thế nào giúp cho việc vận hành xe trở nên thoải mái và đơn giản hơn, ví dụ như bạn mua xe cho bạn gái đi, chắc chắn cô ấy chẳng thèm quan tâm xem lốp xe cái nào non cái nào dư hơi, các bạn có thể trang bị thêm cái này, lâu lâu mở ra xem và bơm xe giúp em ấy, xe vừa bền, mà em ấy lại càng yêu thương bạn hơn, thật là có lợi.

Đánh giá:
Việc cài đặt và sử dụng trực quan, đơn giản, không có gì khó hiểu khó làm, ai làm cũng được.
Việc biết được áp suất lốp như thế nào thông qua điện thoại là một tiện ích khá tốt, thông thường xe của bạn nếu có áp suất lốp thì cũng chỉ biết được là có lốp có vấn đề, chứ không thực sự biết nó non hơi hay dư hơi, nhiệt độ vỏ thế nào (trừ xe siêu sang ra). Nói chung là nếu có điều kiện thì mua gắn xài, không phải nghĩ, còn không có điều kiện thì nên kiểm tra vỏ xe 1 tuần 1 lần, trước khi xe lăn bánh nhớ để ý xem vỏ non già thế nào, có mất bánh nào không.

Ưu điểm: Gắn nhanh, dễ, sử dụng bluetooth 4.0, pin 2 năm, hỗ trợ Android và iOS, có chống trộm, lỡ có bị chôm thì trộm cũng không xài được.

Nhược điểm: Bộ điều khiển không có đèn báo cụ thể áp suất lốp mà phải mở ứng dụng ra để xem, cái cảm biến hơi đẹp, sợ trẻ con nó thấy thích và muốn gỡ ra chơi, nhưng gỡ không được (vì có chống trộm) sẽ làm hư van xe.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top