Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Cầm vô lăng đúng cách để lái xe an toàn

Không phải ai cũng biết cầm bánh lái đúng cách, nhiều khi chỉ chi tiết nhỏ nhưng gây nguy hiểm nghiêm trọng đến quá trình tham gia giao thông của xe và chủ xe.

Vì vậy, các lái xe cần tuân thủ nguyên tắc sau:

Cầm vô lăng nên nắm sườn ngoài của bánh lái, nếu đặt phía trong, lỡ gặp tai nạn tay của tài xế có thể bị tổn thương nghiêm trọng. Luôn cố gắng sử dụng cả 2 tay khi lái để kiểm soát vô lăng tốt hơn, phản ứng cũng nhanh nhạy hơn khi gặp tình huống bất ngờ. Yêu cầu khi lái vai và tay phải thả lỏng tự nhiên, đây cũng là tư thế thuận lợi nhất giúp lái xe lâu không mỏi mệt và dễ thực hiện các thao tác.
Khi lái xe, nhiều khi muốn đi thẳng mà xe liệng từ bên này qua bên kia rất khó chịu. Để hạn chế tình trạng này, lái xe cần nhìn về phía trước, quan sát giúp xe định tâm và giữ nó đi thẳng, khi đánh lái hướng về phía trước theo chiều muốn xoay, cả quá trình đánh lái uyển chuyển nhẹ nhàng.
Khi muốn cho xe hơi di chuyển sang hướng nào thì phải quay vô lăng theo hướng đó, cả lúc đi thẳng hoặc lùi xe. Mức độ quay của vô lăng tùy thuộc vào khúc cua, yêu cầu chuyển hướng và trình độ của lái xe, có khi xoay nhiều vòng, có khi xoay nửa vòng. Đặc biệt lưu ý, khi thực hiện động tác lái phải và trái, thân người lái không được vặn vẹo theo chiều xoay lái, không vần, không đùn, không chụp tay lái, không bắt ngửa tay, không khóa chéo tay giữ cho tư thế lái thoải mái, tập trung để lái xe an toàn.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top