Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Có nên sử dụng lốp chống đinh?

Do tình trạng "đinh tặc" ở Việt Nam khá nhiều nên dịch vụ tráng lốp chống đinh được chào đón khá nhiệt liệt và có thể sử dụng cho cả xe sang, thay vì xe bình dân. Dưới đây Banxehoi.com phân tích những mặt lợi hại của dòng công nghệ lốp chống đinh này.

Lốp chống đinh là dạng công nghệ khá mới mẻ ở Việt Nam trong vài năm qua. Trong đó điển hình nhất cho dạng lốp chống định có thể kể đến 2 dạng: lốp runflat và lốp được tráng chống đinh. Do giá thành cao và bản chất lốp runflat còn nhiều tranh cãi nên trong bài viết này, Banxehoi.com sẽ chỉ đi sâu vào tìm hiểu công nghệ tráng lốp chống đinh.

Tráng lốp chống đinh là 1 công nghệ khá phổ biến ở nước ngoài nhưng còn xa lạ ở Việt Nam. Trong đó, bản chất của phương pháp này chính là tráng 1 lớp chống định bên trong bề mặt của lốp, giúp cho trong trường hợp xe cán phải đinh hay vật sắc nhọn cũng có thể tự lành lại. 

Cấu tạo của lốp chống đinh?

Có nên sử dụng lốp chống đinh?.

Có nên sử dụng lốp chống đinh?

Lốp chống đinh hiện tại chỉ áp dụng tráng lốp cho các dòng xe bình dân, đôi khi có một số dòng xe sang cũng được tráng thủ. Quá trình tráng lốp như sau:

Rửa sạch lốp, sau đó tráng hợp chất keo đều bằng máy. Độ dày lớp keo này vào khoảng 5mm và có thể giúp lốp an toàn trước các loại định nhỏ với đường kính không quá 6mm. Công nghệ này được quảng cáo là có thể triệt tiêu tới 30% tiếng ồn từ lốp. Nhiệt độ của keo phủ khi nung nóng là 270 độ, để nguôi hơn là 140 độ C. Khi nhìn thực tế, lớp keo rót xuống khá đều và mịn, vậy nên lốp xe khi sử dụng không mất đi tinh linh hoạt và "cân bằng động".

Các loại lốp chống đinh phổ biến

Hiện tại, tráng lốp chống đinh tại Việt Nam thường chỉ có 2 dòng phổ biến là Rhino Tire và Perfect Tyres. Trong đó, công nghệ Rhino Tire thường dành cho xe máy nhiều hơn, trong khi Perfect Tyres lại chuyên cho xe hơi.

- Lốp chống đinh Rhino Tire: Rhino Tire cung cấp chủ yếu cho các dòng xe máy nhưng phù hợp với cả ô tô. Công nghệ này từng sử dụng cho rất nhiều các xe của cảnh sát, dịch vụ cấp cứu ở nước ngoài. Tráng lốp chống đinh Rhino Tire khá phù hợp với các xe tư nhân, xe của dịch vụ vận tải vì chi phí thấp và khả năng tái sử dụng cao, giảm bớt thời gian thay lốp khi gặp đinh. Thậm chí, nhóm khách hàng đi phượt hay thường di chuyển dài ngày cũng thường tìm đến công nghệ này dù không nhiều.

- Lốp chống đinh Perfect Tyres: tương tự như Rhino, tráng lốp Perfect Tyres vẫn có công thức là tráng lốp bằng cao su. Tuy nhiên, bên trong lốp lại được gia công với polymer nên độ bền sẽ cao hơn và phù hợp với xe hơi hơn. Các lốp tráng chống đinh của Perfect Tyres có thể chịu được các loại đinh to và lốp sẽ không bị xì hơi trong vòng 15,000 km. Perfect Tyres cũng cung cấp cả những dòng lốp xe có kích cỡ phổ biến được tráng chống đinh sẵn để làm lốp dự phòng cho các xe. Tuy nhiên, điểm yếu của Perfect Tyres chính là việc có khá nhiều hàng giả, nhái và cần phải thận trọng mới có thể tìm được địa điểm mua lốp Perfect Tyres tráng sẵn hoặc tráng tại chỗ uy tín.

Xem thêm: Công nghệ Perfect tyre tráng lốp xe, chống đinh tặc

Lốp chống đinh có đắt không?

Có nên sử dụng lốp chống đinh? 3

Thời gian để tráng chất chống đinh cho mỗi bánh chỉ khoảng 15 phút, có nghĩa là làm 1 xe chỉ mất 1 tiếng đồng hồ với giá thành trung bình chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng/lốp. Giá tiền của dịch vụ này phụ thuộc khá nhiều vào loại lốp và kích thước lốp.

Ưu điểm của lốp chống đinh

Có nên sử dụng lốp chống đinh? 5

Lốp chống đinh có lợi ích đầu tiên chính là khả năng chống đinh và giúp các chủ xe không phải thay lốp hoặc dừng lại vá lốp quá thường xuyên. Chất chống đinh của lốp thường có tuổi thọ tương đối tốt và giá thành rẻ, xét trên nhiều mặt thì đây là một khoản đầu tư khá đáng cân nhắc, đặc biệt với các chủ xe thường xuyên phải đi xa, không muốn gặp vấn đề nổ lốp dọc đường.

Đã có khá nhiều video quay lại cảnh test lốp chống đinh đi qua bàn đinh và khi rút đinh ra khỏi lốp thì lốp vẫn có thể chạy như mới. Nếu bạn có thể tìm được các cơ sở tráng lốp chống đinh uy tín thì dòng lốp này thậm chí còn được bảo hành từ 6 tháng - 1 năm.

Nhược điểm của lốp chống đinh

Bên cạnh các ưu điểm về tính tiện lợi, lốp chống đinh cũng có những điểm trừ cực kì lớn như sau:

- Ăn vành: Việc sử dụng keo chống đinh tráng lốp khiến cho lốp bị ăn vành, nói cách khác là hở mép vành. Từ đó, dẫn đến tình trạng lốp nhanh xuống hơi hơn, kể cả đánh giấy ráp cũng không khiến lốp quay về trạng thái ban đầu.

- Không giữ được cảm biến áp suất lốp: Việc tráng chống đinh khiến lốp giảm được độ ồn nhưng cũng khiến cho thông số của lốp lệch khỏi mức quy định mà nhà sản xuất đưa ra, từ đó dẫn đến tình trạng cảm biến áp suất lốp cũng làm việc sai theo.

- Không thực sự giảm ồn hiệu quả: Trong quảng cáo, lốp chống đinh thường được khẳng định là có thể giảm 30% độ ồn. Tuy nhiên, điều này khá vô lí bởi nhiều hãng xe đã phải chi tới hàng triệu Đô để nghiên cứu các công nghệ giảm chấn, giảm độ ồn. Khó có thể tin rằng chỉ bằng việc tráng một lớp keo và chúng ta có thể triệt tiêu tới 30% tiếng ồn.

- Khó cạnh tranh với lốp run-flat: Đối thủ lớn nhất của công nghệ tráng lốp chống đinh chính là lốp run-flat. Đối với các dòng xe cao cấp, nếu như bạn có thể sử dụng lốp run-flat thì chắc chắn sẽ cho rằng việc sử dụng lốp chống đinh gần như không cần thiết. Bởi lẽ về độ bền, độ cứng và tính thức ứng địa hình của lốp run-flat gần như vượt trội gấp nhiều lần so với công nghệ tráng lốp bình thường. Tuy nhiên, điểm khiến lốp run-flat chưa thực sự phổ biến ở nước ta đơn thuần là vì giá cả. Nếu bỏ qua được vấn đề này, lốp run-flat rất dễ đè bẹp công nghệ tráng lốp chống đinh ở Việt Nam.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top