Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Continental phát triển lốp thông minh tự bơm lại khi thiếu hơi, hoàn hảo cho các chủ xe dư tiền nhưng lười chăm

Nhà cung ứng danh tiếng Continental đang nghiên cứu chế tạo một ý tưởng lốp đột phá có khả năng tự bơm hơi lại khi xe vẫn đang vận hành.

Continental phát triển lốp thông minh tự bơm lại khi thiếu hơi, hoàn hảo cho các chủ xe dư tiền nhưng lười chăm

Tạm sử dụng tên gọi C.A.R.E. (Connected. Autonomous. Reliable. Electrified – kết nối, tự động, đáng tin cậy và điện hóa), loại lốp xe thông minh này trang bị cảm ứng có thể thu thập dữ liệu liên tục về nhiệt độ/áp suất lốp, độ sâu rãnh lốp… Những thông tin đặc biệt quan trọng này sau đó được gửi về trung tâm xử lý ContiConnect Live nơi các chuyên gia có thể kiểm soát tình trạng lốp 24/7.

Continental phát triển lốp thông minh tự bơm lại khi thiếu hơi, hoàn hảo cho các chủ xe dư tiền nhưng lười chăm  - Ảnh 1.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tính năng hay nhất của C.A.R.E. Bên trong lốp có tích hợp bơm ly tâm có khả năng tạo ra khí nén nhờ lực ly tâm có được khi xe tăng tốc. 

Công nghệ có tên PressureProof này đảm bảo lốp luôn đạt áp suất ở mức tốt nhất để giảm tải cho động cơ, nhờ thế tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và giảm khí thải CO2 xả ra ngoài môi trường. Lượng khí nén thừa được lưu trữ trong bình chứa khẩn cấp để bơm hơi cho lốp trong trường hợp bất ngờ xảy ra tai nạn khiến hơi lốp mất nhanh.

Continental phát triển lốp thông minh tự bơm lại khi thiếu hơi, hoàn hảo cho các chủ xe dư tiền nhưng lười chăm  - Ảnh 2.

Công nghệ này tạm thời được cho là chưa chín muồi để ra mắt thị trường vào thời điểm hiện tại. Continental cho biết PressureProof khi hoàn thiện đặc biệt phù hợp với xe tự lái, đặc biệt là lĩnh vực xe taxi đô thị tự lái đang được nhiều startup lẫn các ông lớn ấp ủ tham vọng. Tuy nhiên, những chủ xe "lười" để ý tới tình trạng lốp chắc hẳn cũng sẽ rất quan tâm tới công nghệ này.

Continental phát triển lốp thông minh tự bơm lại khi thiếu hơi, hoàn hảo cho các chủ xe dư tiền nhưng lười chăm  - Ảnh 3.

Tham khảo: Carscoops

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top