Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Đăng kiểm viên chỉ được kiểm định tối đa 20 xe ô tô trong một ngày

Bắt đầu từ ngày 01/01/2019, quy định mới về việc kiểm định xe cơ giới theo Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực.

Đăng kiểm viên chỉ được kiểm định tối đa 20 xe ô tô trong một ngày

Nghị định kinh doanh kiểm định xe cơ giới có hiệu lực từ ngày 01/01/2019

Theo thông tin pháp luật xe ô tô, Chính Phủ vừa mới ban hành Nghị định 139/2018/NĐ-CP về việc kinh doanh dịch vụ xe cơ giới tại nước ta. Theo đó, tất cả đăng kiểm viên sẽ làm việc theo giờ hành chính là 8 tiếng và sẽ phải thực hiện theo đúng quy định như sau:

  • Mỗi đăng kiểm viên chỉ được phép kiểm tra không quá 20 xe trong một ngày, riêng trường hợp có nhiều đăng kiểm viên cùng kiểm tra một xe trên dây chuyền kiểm định thì tổng số xe kiểm định trong một ngày không được vượt quá số lượng đăng kiểm viên.

  • Đối với dây chuyền kiểm định loại I không được kiểm tra quá 90 xe và không đượcq úa 70 xe đối với dây chuyền kiểm định loại II.

Bên cạnh quy định về việc kiểm tra chất lượng xe cẩn thận, đúng quy cách, không được vượt quá số lượng cho phép, các đơn vị kiểm định còn phải đáp ứng đầy đủ điều kiện về nhân lực làm việc. Cụ thể: Phải đảm bảo đủ tối thiểu 3 đăng kiểm viên cho mỗi dây chuyền kiểm định, trong đó có ít nhất 1 đăng kiểm viên xe cơ giới tay nghề cao; Có phụ trách dây chuyền kiểm định, mỗi phụ trách chỉ được phụ trách tối đa 2 dây chuyền và có lãnh đạo đơn vị đăng ký và nhân viên nghiệp vụ,…

Theo đó, bắt đầu từ ngày đầu tiên của năm 2019, quyết định mới về việc đăng kiểm xe của đăng kiểm viên sẽ chính thức có hiệu lực.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top