Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Dừng xe nghe điện thoại cũng sẽ bị phạt

Một trong những tòa án tối cao của Pháp vừa thông qua quyết định bổ sung luật mới trong nỗ lực giảm thiểu thương vong vì tai nạn giao thông tại quốc gia này.


Một trong những điều luật được bổ sung quy định bất cứ ai "tham gia giao thông" đều sẽ bị áp dụng luật mới, có nghĩa rằng ngay cả khi đã tấp xe vào lề đường người lái cũng không thể sử dụng điện thoại. Thay vào đó, chỉ khi đỗ xe ở những nơi được luật quy định, bạn mới được tính là không còn tham gia giao thông và được quyền sử dụng điện thoại như thường.

Trường hợp duy nhất được sử dụng điện thoại theo luật giao thông mới tại Pháp là khi người lái gặp tai nạn hoặc xe hỏng và cần gọi điện thoại/nhắn tin trợ giúp.

Dừng xe nghe điện thoại cũng sẽ bị phạt - Ảnh 1.

Lĩnh vực giao thông tại Pháp đang ngày bị siết chặt cả về luật lệ giao thông lẫn kiểm soát phương tiện và khí thải.

Những ai vi phạm luật có thể bị bấm biển số và phạt một khoản tiền tương ứng lên tới tối đa 135 euro.

Việc siết chặt luật lệ giao thông là một trong những nỗ lực của chính phủ quốc gia này nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông cũng như thiệt hại mà nó gây ra. Mới đây, họ cũng đã giảm tốc độ tối đa cho phép ở đường 2 làn trên toàn quốc từ 90 xuống 80 km/h.

Tất nhiên đã có khá nhiều tiếng nói phản đối điều luật mới của chính phủ Pháp, ví dụ như Hiệp hội Xe của Pháp  khi cho rằng quyết định áp dụng luật như trên thể hiện "tầm nhìn ngắn hạn" của chính phủ. Thay vào đó, họ chỉ cần bắt buộc người điều khiển phương tiện dừng xe để sử dụng điện thoại là đủ.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top