Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

EU đe dọa trả đũa nếu Mỹ đánh thuế ôtô của châu Âu lên 20%

Liên minh châu Âu (EU) mới đây tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ hành động đánh thuế nào của tổng thống Mỹ nhằm vào mặt hàng ôtô của khối liên minh này. Ngày 22/6, tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế mức 20% đối với tất cả xe ôtô được lắp ráp ở EU và sau đó nhập khẩu vào Mỹ.

xe châu âu.jpg

Ngay sau đe dọa này tổng thống Trump, phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), Jyrki Katainen trả lời phỏng vấn tờ La Monde khẳng định: “Nếu họ tăng thuế nhập khẩu ôtô, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phản ứng lại. Chúng tôi không muốn đối đầu thương mại thông qua Twitter. Chúng ta nên chấm dứt việc leo thang căng thẳng”.

Đe dọa trên của ông Trump được đưa ra một tháng sau khi ông ra lệnh cho Bộ Thương mại Mỹ xác định xem liệu ôtô nhập khẩu có phải mặt hàng gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia hay không. Bộ Thương mại Mỹ có hạn chót là tháng 2-2019 để trình lên Nhà Trắng báo cáo đầy đủ về vấn đề này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết, ông có thể hoàn thành nó ngay trong tháng 7 hoặc 8 của năm nay.

Mỹ hiện đang áp mức thuế 25% đối với xe bán tải và thuế suất 2,5% đối với xe chở khách nhập khẩu từ EU. Trong khi đó, EU áp mức thuế 10% đối với xe ô tô nhập khẩu từ Mỹ.

Mới đây, trên tài khoản Twitter cá nhân, tổng thống Trump đe dọa sẽ tăng gấp đôi mức thuế trên. “Nếu họ (EU) không nhanh chóng giảm và loại bỏ các loại  thuế quan và rào cản này thì chúng tôi sẽ áp mức thuế 20% cho tất cả mặt hàng ôtô của họ (EU) nhập khẩu vào Mỹ”, ông Trump tuyên bố.

Hiện, Mỹ và EU đang vướng vào một cuộc “khẩu chiến” thương mại, với những lời lẽ đe dọa và chỉ trích qua lại. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, nếu tổng thống Trump thực hiện lời đe dọa của mình trước và nếu EU có những biện pháp đáp trả thì tình hình sẽ rất tồi tệ.

Các nhà sản xuất ôtô Đức như Volkswagen AG, Daimler AG và BMW AG đều có nhà máy ở Mỹ. BMW là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của Nam Carolina, với hơn 9.000 công nhân. Trong khi đó, năm ngoái, Mỹ tiêu thụ 15% sản lượng xe toàn cầu của Mercedes-Benz và BMW. Thị trường này chiếm 5% doanh thu thương hiệu VW của Volkswagen và 12% doanh số bán hàng của Audi.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top