Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Ghế ôtô cho trẻ em - vật dụng bố mẹ Việt chưa chú ý

Ghế chuyên dụng dành cho trẻ khi đi ôtô là thiết bị phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở một số quốc gia còn quy định, trẻ phải có ghế riêng khi đi ôtô cho đến một độ tuổi nhất định, thường là 12 tuổi.

Bảo vệ điều quý giá của bạn, chương trình phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ôtô. Ảnh: Lương Dũng.

Ghế cho trẻ em là vật dụng mà nhiều người chưa chú trọng. Ảnh: Lương Dũng.

Ở Việt Nam lại khác, loại ghế dành cho trẻ lại là thứ khó tìm với những gia đình có con nhỏ. Bởi người dùng chưa quen với tiêu chuẩn an toàn tối thiểu này. Trẻ có thể ngồi ở ghế sau, trên ghế trước, tự do hoạt động, đứng lên ngồi xuống, nằm cả ra ghế để ngủ, hay thò đầu ra ngoài qua cửa sổ trời mà không hề bị nhắc nhở, ngăn cấm.

Thậm chí, trẻ còn được người lớn bế ngồi ở ghế phụ trước, đối diện với sự nguy hiểm chết người trong mọi trường hợp xảy ra tai nạn, kể cả những va chạm dù rất nhỏ.

Lắp ghế an toàn cho trẻ trên xe hơi có đơn giản?
 
 

Theo tiêu chuẩn, ghế an toàn cho trẻ thiết kế theo trọng lượng của bé và phân chia thành các nhóm:

Nhóm 0+, loại dành cho trẻ dưới 13 kg, ghế đặt ngược với hướng ngồi của người lớn và cách xa túi khí. Bởi khi xảy ra va chạm, tốc độ và lực túi khí bung có thể làm tổn thương trẻ. Vị trí an toàn nhất là ở hàng ghế sau.

Nhóm 1, cho trẻ nặng từ 9-18 kg, ghế có thể đặt cùng chiều hoặc ngược chiều với người lớn.

Nhóm 2, cho trẻ từ 15-25 kg, ghế có thể điều chỉnh, đặt cùng chiều với người lớn, thường có tựa lưng và tay vịn.

Nhóm 3, cho trẻ trên 25 kg, loại ghế này như một tấm đệm dưới, giúp nâng cao vị trí trẻ ngồi để sử dụng dây đai an toàn phù hợp với trẻ hơn.

Ngày nay, đa số ôtô đều trang bị móc ghế an toàn cho trẻ ở hàng ghế sau gọi là Isofix. Móc này giúp cố định vị trí ghế của trẻ với ghế xe và để đảm bảo ghế trẻ em được cài đặt dễ dàng, chắc chắn hơn. Các hãng xe cũng thường nêu rõ sản phẩm nào có móc cài ghế cho trẻ, nhằm nhấn mạnh trang bị an toàn dành riêng cho những vị khách đặc biệt này.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top