Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Ghế xe hơi được sản xuất kỳ công như thế nào?

Không phải bộ phận quan trọng nhất trên xe nhưng ghế xe lại có tác động mạnh mẽ tới sự thoải mái của người dùng. Chính điều đó khiến quy trình sản xuất được đặc biệt quan tâm.

Đa số ý kiến cho rằng, khi lái xe trong giờ cao điểm, không gì quan trọng hơn là có được một chiếc ghế ngồi thoải mái. Nhà sản xuất ô tô Mỹ GM đã tập hợp chi tiết những ý kiến này để đưa ra quy trình chế tạo ghế riêng trên những chiếc xe của mình.

Ghế xe hơi được sản xuất kỳ công như thế nào? - Ảnh 1.

Ở giai đoạn đầu, một hình nộm 3D mô phỏng người thật sẽ giúp các kỹ sư tính toán thiết kế tổng thể của nội thất xe, qua đó tìm ra cách tối ưu hóa không gian và tiện nghi cho hành khách.

Ghế xe hơi được sản xuất kỳ công như thế nào? - Ảnh 2.

Bước tiếp theo, các kỹ sư sẽ ứng dụng công nghệ lập bản đồ áp lực kỹ thuật số để đo sự phân bổ áp lực của cơ thể người lên bề mặt ghế, cho ra một bản đồ với hơn 4.600 điểm dữ liệu. Thông tin này được truyền qua một máy tính và hiển thị dưới dạng đồ họa, mô phỏng cơ chế tác động khi hành khách ngồi lên ghế xe và trong khi lái.

Ghế xe hơi được sản xuất kỳ công như thế nào? - Ảnh 3.

Để hoàn thành việc lập bản đồ áp lực ghế, các kỹ sư sẽ dùng đến một robot ngồi lên ghế như người thật nhằm đánh giá tác động của lực và độ võng của ghế, giúp xác định xem ghế ngồi liệu có quá cứng hay quá mềm.

Ghế xe hơi được sản xuất kỳ công như thế nào? - Ảnh 4.

Không hoàn toàn chỉ dựa vào máy móc, các kỹ sư sẽ tiếp tục thực hiện các bài đánh giá với tình nguyện viên ngồi trực tiếp trên xe. Tình nguyện viên sẽ là những người dành nhiều thời gian cầm lái để đảm bảo có đủ phản hồi cần thiết về chiếc ghế mẫu.

Ghế ngồi là một trong những chi tiết quan trọng nhất trên xe hơi và ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác lái khi vận hành một chiếc xe. Sự thoải mái là yếu tố được đặt lên hàng đầu, vì nếu không có được một vị trí thích hợp sau tay lái, cột sống và lưng của lái xe có thể sẽ bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi coi việc cung cấp cho khách hàng những chiếc ghế êm ái là hết sức quan trọng bởi vì tự thoải mái là yếu tố tiên quyết trong trải nghiệm lái và sự hài lòng của khách hàng là ưu cao nhất của chúng tôi", Ông Chatchawan, Giám đốc kỹ thuật GM Đông Nam Á cho biết.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top