Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Goodyear giới thiệu ý tưởng lốp xe tự điều khiển

Hãng ra mắt hai mẫu lốp xe mới là giải pháp thông minh ban đầu dành cho các dòng xe tự điều khiển tại triển lãm xe thế giới Geneva lần thứ 86.

Ông Joseph Zekoski - Phó chủ tịch cấp cao và Giám đốc kỹ thuật của Goodyear toàn cầu cho biết. “Ý tưởng này của chúng tôi đặt ra khái niệm mới về lốp xe đồng thời hình thành những công nghệ ứng dụng trong việc chế tạo lốp cho tương lai. Đối với dòng xe tự điều khiển, người lái xe có khuynh hướng giảm dần sự tương tác và can thiệp trong quá trình lái, vì vậy lốp xe sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong việc liên kết với mặt đường”.

polyad

Goodyear Eagle-360.

Dòng lốp Goodyear Eagle-360 được thiết kế hình cầu ứng dụng cho các dòng xe tự điều khiển với khả năng hoạt động linh hoạt. Thiết kế lốp này tăng khả năng tương tác, tương thích với môi trường tăng tính an toàn cũng như hỗ trợ các tình huống đỗ xe khó khăn như ở những khu vực chật hẹp.

Các cảm biến được gắn bên trong sẽ tăng thêm tính an toàn khi truyền tải các thông tin về điều kiện đường cũng như thời tiết cho hệ thống điều khiển của xe và những xe gần đó, đồng thời công nghệ giám sát áp suất và gai lốp thông minh sẽ tự điều chỉnh độ mòn để tăng thêm tuổi thọ cho lốp.

Lốp được vận hành bằng hệ thống đệm từ kết nối với thân xe giúp di chuyển êm ái và thoải mái. Gai lốp được mô phỏng từ hình dáng của loài san hô não có cấu tạo như bọt biển có thể co cứng trong điều kiện đường khô và mềm lại trong điều kiện đường ướt, cho hiệu suất lái tốt và giảm thiểu hiện tượng trượt nước.

polyad

Goodyear IntelliGrip.

Dòng lốp Goodyear IntelliGrip được thiết kế thông minh nhờ vào khả năng truyền tải thông tin qua hệ thống cảm biến đến trung tâm điều khiển của xe về điều kiện đường và thời tiết nhằm giúp tăng tính an toàn và tăng hiệu suất vận hành.

Nhờ công nghệ cảm biến mới và gai lốp thiết kế đặc biệt, mẫu lốp này có thể nhận ra nhiều môi trường hoạt động khác nhau gồm mặt đường cũng như điều kiện thời tiết.

Dòng lốp này còn sử công nghệ kiểm soát độ mòn (Active-wear) tiên tiến để đánh giá lốp. Các thuật toán được phát triển bởi Goodyear sẽ có vai trò xử lý các biến số như áp suất lốp và nhiệt độ lốp. Khi lốp xe nhận biết được đường mưa hoặc mặt đường trơn trượt, xe sẽ tự động điều chỉnh tốc độ. Thêm vào đó, lốp xe có thể rút ngắn được khoảng trượt phanh, vào cua tốt hơn, tối ưu độ ổn định và cũng như hỗ trợ hệ thống chống va chạm.

Goodyear cũng thương thuyết với một số nhà sản xuất xe để áp dụng công nghệ này theo nhu cầu của từng hãng để tăng thêm độ kết nối với các tính năng như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát phanh và hệ thống treo.

“Với những ý tưởng cho việc thiết kế các mẫu lốp tương lai, Goodyear đã chứng minh sự nỗ lực sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược trong việc ứng dụng công nghệ lốp xe cho các phương tiện di chuyển thông minh và an toàn trong tương lai”, ông Zekoski cho biết thêm.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top