Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Google và Apple cần nhanh chân hơn nếu không muốn các hãng xe đào thải

Cả Android Auto lẫn Apple CarPlay đều được đánh giá có chức năng rất tốt khi cho phép người dùng làm quen và điều khiển hệ thống thông tin giải trí trên xe một cách dễ dàng y hệt như những gì họ làm với smartphone.

Tuy nhiên, trong một thế giới mà nếu không phản ứng đủ nhanh nhạy bạn sẽ bị đào thải, cả Google lẫn Apple đều đang có dấu hiệu chững lại.

Mới đây, Google đã công bố một nâng cấp nhỏ nhưng khá quan trọng trên Android Auto là việc cho phép người dùng tìm kiếm nhạc/video đồng thời trên nhiều ứng dụng khác nhau, bên cạnh đó là giao diện được đổi lại bắt mắt hơn. Ngoài ra, khi tìm ra nhạc, người dùng cũng có thể bấm nhẹ vào đó để tìm kiếm những bài hát liên quan, chẳng hạn bản cover hoặc hát live.

Google và Apple cần nhanh chân hơn nếu không muốn các hãng xe đào thải - Ảnh 1.

Android Auto cũng đã tích hợp khả năng nhắn tin cho nhóm với sự hỗ trợ của Google Assistant, đồng nghĩa với việc người dùng chỉ cần truyền tải tin nhắn bằng giọng nói qua trợ lý cá nhân này thay vì phải thao tác trên màn hình.

Tuy vậy, dù Google và Apple có vẻ như đang chiếm ưu thế trong cuộc đua thông tin giải trí trên ô tô ngày nay, các hãng xe toàn cầu đã bất ngờ theo sát họ với tốc độ phát triển không ngờ tới. MBUX của Mercedes-Benz chính là một ví dụ điển hình. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói của MBUX không chỉ giúp thực hiện toàn bộ các thao tác mà Android Auto/Apple CarPlay có thể thực hiện mà còn cho phép điều khiển nhiều ứng dụng trên xe, chẳng hạn như vị trí ghế ngồi hay nhiệt độ điều hòa.

Có thể thấy, các hãng xe đã dần nhận ra rằng chỉ "đủ tốt" ở thời điểm cạnh tranh khốc liệt như thế này là chưa đủ, họ cần vượt trội so với các đối thủ đồng thời chiếm được tiên cơ bằng tốc độ ra mắt. Đã qua rồi thời đại mà người dùng chỉ cắm điện thoại vào xe và giao nhiệm vụ giải trí lại cho chiếc smartphone thân thuộc.

Google và Apple cần nhanh chân hơn nếu không muốn các hãng xe đào thải - Ảnh 2.

Trong bối cảnh xe tự lái đang gần hiện thực hơn bao giờ hết, mảng thông tin giải trí sẽ có vai trò quan trọng không kém trải nghiệm lái hay công suất xe hiện tại, thậm chí còn hơn bởi người dùng ô tô sẽ sử dụng hầu hết vốn thời gian trong xe của mình vào mảng này khi mà việc lái xe không còn "choán" tâm trí họ nữa. Việc giao mảng thông tin giải trí cho một bên thứ 3 như Google hay Apple đồng nghĩa với việc hình ảnh thương hiệu của các hãng xe sẽ xuống thấp hơn bao giờ hết, khiến nhiều người chuyển sang sử dụng xe của các hãng "có tiếng nói" và khả năng hơn.

Hiện, Google đã hợp tác với Audi và Volvo để tích hợp khả năng tìm kiếm bằng giọng nói (Google Assistant) cũng như Google Maps lên hệ thống thông tin giải trí của họ và đây có thể là hướng đi hợp lý nhất cho tương lai: nền tảng riêng của hãng xe đi kèm gói công nghệ bên ngoài – một kết quả làm hài lòng cả 3 bên: khách hàng, hãng xe và nhà cung cấp dịch vụ.

Google và Apple cần nhanh chân hơn nếu không muốn các hãng xe đào thải - Ảnh 3.

Về phần Apple, họ đã từng có tham vọng sản xuất ô tô nhưng rồi ngừng lại (một động thái khôn ngoan khi nhìn vào việc Tesla hiện giờ đang vất vả tới thế nào). Dù vậy, họ vẫn chưa có động thái nào muốn nâng cấp CarPlay và đang có khả năng rất lớn bị bỏ lại phía sau.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top