Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Hiện tượng rắn lột da và lời cảnh tỉnh dành cho tài xế hám của rẻ

Một người đăng tải hình ảnh chiếc lốp xe tải khiến ai cũng bất ngờ. Một trong 2 chiếc lốp phía sau bị lột hoàn toàn lớp vỏ cao su ra ngoài, để lại bề mặt trần trụi với nhiều vết nứt và đoạn rách lớn. Phần vỏ lốp nằm trải dài trên đường, trông như phần da con rắn bị lột ra ngoài. Do đó, người chia sẻ gọi ví von là "rắn lột da".

Hình ảnh lốp xe tải bị lột vỏ khiến mọi người bàng hoàng. Ảnh: Da Nguyen.

"Tiếc tiền thay lốp đều rồi đến lúc nó tai nạn cho thì khổ trăm đường. Coi thường tính mạng bản thân và người khác," thành viên Hải Nguyễn trong một nhóm sử dụng ô tô lên tiếng chỉ trích.

"Mua lốp đắp. Rẻ được chút tiền mà nguy hiểm từ mọi phía," một người khác nhận xét.

Tuy nhiên, có người khác đưa ra ý kiến trái chiều: "Các bạn đừng nói quá. Xe tải mà không dùng lốp này thì chỉ có đói thôi, không như xe con các bạn đi đâu. Cả dàn lốp tính sơ sơ 50 triệu rồi."

Ý kiến trên nhanh chóng bị phản bác dữ dội. Thành viên Hải Nguyễn tiếp tục trả lời: "Vâng ông chỉ biết các ông đói, thế người khác không đói à? Các ông đói xong gây tai nạn cho người khác thì người khác đấy không đói chắc?"

Công nghệ dán lốp xe không phải xa lạ với người sử dụng xe tải. Việc dán lốp tận dụng được khung lốp đã qua sử dụng còn tốt để tạo thành một sản phẩm mới, tiết kiệm chi phí. Theo hãng Bridgestone, sản xuất lốp dán chỉ cần 32% nhiên liệu và chưa đến một nửa lượng cao su so với làm lốp mới hoàn toàn.

Hiện tượng ‘rắn lột da’ và lời cảnh tỉnh dành cho tài xế hám của rẻ - Ảnh 2.

Lốp đắp đảm bảo an toàn phải được kiểm tra chất lượng gắt gao và thực hiện theo đúng quy trình. Ảnh: DRC.

Đó là với các hãng lớn. Họ có máy móc và kiểm định lốp đủ tiêu chuẩn trước khi dán. Công nghệ dán cũng hiện đại và chất lượng được kiểm tra gắt gao. Trong khi đó, có doanh nghiệp xử lý lốp không cẩn thận dẫn đến hậu quả khôn lường (như trường hợp vừa nêu).

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top