Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Hóa ra thảm trải sàn trên Ford EcoSport mới làm bằng chất liệu đặc biệt này

Bất chấp sự quan trọng của EcoSport trong đội hình của mình, Ford vẫn thử nghiệm động thái "xanh hóa" chiếc crossover cỡ nhỏ bằng phương thức rất đặc biệt và đã thành công.

Hóa ra thảm trải sàn trên Ford EcoSport mới làm bằng chất liệu đặc biệt này

Cụ thể, thương hiệu Blue Oval vừa hé lộ rằng từ năm 2012 tới nay, EcoSport đã "hồi sinh 650 triệu chai nhựa dung tích 0,5 lít dưới dáng vẻ mới". Cụ thể, chúng được tái chế để làm thảm trải sàn trên EcoSport với tổng trọng lượng hơn 9.100 tấn và chiều dài đủ để bao bọc 2 lần Trái Đất.

Thực tế, Ford đã sử dụng nhựa tái chế trên Mondeo từ... hơn 2 thập kỷ trước và tính đến thời điểm hiện tại hãng đã góp phần không nhỏ vào quá trình bảo vệ môi trường từ tác động tiêu cực của nhựa. Tổng cộng sẽ có khoảng 1,2 tỉ chai nhựa được tái chế bởi Ford hàng năm.  

Hóa ra thảm trải sàn trên Ford EcoSport mới làm bằng chất liệu đặc biệt này - Ảnh 1.

Cho những ai thắc mắc hãng biến chai nhựa thành thảm trải sàn trên EcoSport như thế nào, Ford cũng hé lộ quy trình cụ thể khá phức tạp được áp dụng. Đầu tiên hãng dùng máy xé nhỏ chai nhựa thành các mảnh vụn rồi nung nóng chúng ở nhiệt độ 260 độ C để tan chảy thành dạng lỏng. Sau đó máy xử lý đặc biệt sẽ dệt nhựa lỏng thành dạng sợi mỏng như tóc và dệt thành thảm.

EcoSport hiện vẫn là dòng crossover bán khá chạy của Ford tại nhiều thị trường dù không gian hàng ghế sau không thực sự tối ưu cho lắm. Một dòng SUV "đàn em" của EcoSport là Puma hoàn toàn mới sẽ sớm được hãng ra mắt vào ngày 26/6 tới đây hứa hẹn có thể khắc phục yếu điểm này.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top