Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

KINH NGHIỆM LÁI XE KHI KHÔNG CÓ ĐÈN ĐƯỜNG

Việc lái xe vào ban đêm luôn là mối nguy hiểm đối với các bác tài, vào những đoạn đường không được trang bị đèn lại càng trở thành nỗi ám ảnh. Vậy làm thế nào để anh em có thể đối phó hiệu quả trong những trường hợp này? Cùng ghi nhớ những chia sẻ sau đây để lái xe an toàn trong điều kiện trời tối nhé! 


1. Tập trung:

Điều kiện lái xe càng hạn chế thì anh em lại càng phải tập trung nhiều hơn. Khi tập trung vào việc cầm lái, anh em sẽ kiểm soát được những yếu tố bất ngờ và có sự phản ứng kịp thời hơn.

2. Không quá áp lực: 

Dĩ nhiên khi lái xe trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ làm anh em lo lắng. Tuy nhiên hãy cố gắng giữ bình tĩnh, lái xe với tốc độ chậm để có đủ thời gian quan sát cũng như đối phó với những tình huống bất ngờ
.
3. Không nhìn vào đèn pha của xe đối diện: 
Khi phương tiện đi ngược chiều để đèn ở chế độ chiếu xa làm anh em chói mắt, hãy ra hiệu cho họ bằng cách nháy đèn. Nếu không, hãy đi chậm lại và không nhìn vào đèn của đối phương để không bị chói mắt và mất lái.

4. Sử dụng đèn chiếu xa: 

Sử dụng chế độ chiếu xa của xe sẽ giúp anh em bao quát tốt hơn so với để đèn gần. Khi cần thiết anh em cũng có thể linh hoạt chuyển đổi giữa pha và cốt khi gặp phương tiện khác đang đi ngược chiều với mình hoặc đi cùng chiều phía trước để không làm họ chói mắt và có thể gây tai nạn.

5. Chậm mà chắc: 

Đi chậm giúp anh em có đủ thời gian để đối phó với những tình huống bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên cũng đừng nên đi chậm quá thể để không gây ùn tắc, ảnh hưởng đến các phương tiện phía sau, hãy chọn một tốc độ phù hợp.

6. Tuân thủ vạch kẻ đường:
Cách tốt nhất là hãy giữ cho chiếc xe của mình nằm trong làn đường cho phép bằng cách đi đúng theo vạch kẻ đường. Không nên lấn tuyến vì sẽ rất dễ xảy ra va chạm.

7. Không dừng, đỗ xe:

Vì trời tối và không có đèn đường nên nếu anh em dừng đỗ xe thì sẽ rất nguy hiểm, các xe khác đi từ sau có thể sẽ không quan sát thấy xe của anh em và rất có thể đâm sầm vào, gây tai nạn khôn lường. Nếu bắt buộc phải dừng, đỗ thì hãy tấp vào lề và bật tín hiệu lên, hoặc tốt nhất làm dấu để ra hiệu cho các xe đi tới có thể thấy anh em. 



Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top