Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Làm gì khi lốp xe Mercedes-Benz bị thủng – Kỳ I

Cán đinh xì mất hết áp suất, đá cắt rách bề mặt lốp, bạn sẽ làm gì? Tiếp tục di chuyển, dừng xe để vá, thay bánh dự phòng hay liên hệ tới đại lý chính hãng để trợ giúp?

Cách thức xử lý sẽ còn tùy thuộc vào tình huống mà bạn gặp phải, loại lốp mà xe bạn đang sử dụng, các trang bị về lốp và những dụng cụ đi kèm theo xe.

Làm gì khi lốp xe Mercedes-Benz bị thủng? – Kỳ I - Ảnh 1.

Lốp MOExtended trên xe C 300 AMG

Hầu hết những chiếc Mercedes-Benz đều được trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Nhưng đúng như tên gọi của nó, hệ thống này chỉ có nhiệm vụ phát ra các cảnh báo tới người dùng khi lốp xe bị xẹp, hoặc phát hiện sự thay đổi, chênh lệch đáng kể về áp suất lốp giữa các bánh, có thể ảnh hưởng đến tính năng vận hành và sự an toàn của xe. Hệ thống này không giúp ích được gì khi chiếc xe của bạn đã bị thủng lốp, rách lốp và xì hết hơi. Nên những chiếc Mercedes-Benz dù có sang trọng, đắt tiền với nhiều công nghệ hiện đại, thì vẫn phải đối mặt với các rủi ro rất dễ gặp này. Tuy nhiên, bạn có khoảng 3-4 cách xử lý nếu chiếc Mercedes-Benz của mình không may bị xẹp lốp, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống, tùy thuộc vào loại lốp, các dụng bị mà xe bạn được trang bị.

Xử lý đối với xe sử dụng lốp MOExtended (Mercedes-Benz Original Extended)

Làm gì khi lốp xe Mercedes-Benz bị thủng? – Kỳ I - Ảnh 2.

Nếu là một chiếc GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC hay C-Class tiêu chuẩn, bạn có thể vẫn tiếp tục di chuyển được (nếu không nghiêm trọng), hoặc gọi đại lý Mercedes-Benz đến cứu hộ mà không thể vá tại chỗ hay thay bánh dự phòng (trừ trường hợp bạn mua thêm bánh dự phòng trước đó dưới dạng trang bị tùy chọn)

Do đặc tính có thể tiếp tục di chuyển khi một hay nhiều lốp bị mất áp suất, các mẫu xe sử dụng lốp MOExtended (Run Flat) như GLC 250, GLC 300 và C-Class sẽ không được trang bị sẵn bộ vá lốp khẩn cấp (TIREFIT Kit) cũng như bánh dự phòng (trừ khi người dùng chọn mua thêm). Vì vậy, trong trường hợp chiếc xe của bạn trang bị lốp MOExtended và bị xẹp, bạn không cần nghĩ tới việc thay hoặc vá mà có thể xem xét tiếp tục hành trình, nhưng với các lưu ý sau:

- Lốp không có dấu hiệu hư hại nặng có thể nhìn thấy được rõ ràng như các vết cắt sâu, rách dài…

- Quãng đường tiếp tục di chuyển tối đa sau khi bị xẹp là 80km nếu tải trọng nhỏ, và 30km nếu đầy tải (chở đủ 5 người và đầy hành lý).

- Tốc độ tối đa khi tiếp tục di chuyển với lốp MOExtended bị xẹp là 80km/h.

- Lưu ý tới điều kiện đường sá, di chuyển chậm trên các mặt đường chất lượng kém, nhiều ổ gà và nhiệt độ ngoài trời cao.

Tuy nhiên, nếu lốp MOExtended bị xẹp kèm theo dấu hiệu như: Có tiếng nổ ngay trước khi bị xẹp, phát hiện hư hại nặng trên bề mặt lốp, xe có dấu hiệu rung lắc, mất cân bằng, vô-lăng không ổn định, ngửi thấy mùi khói hoặc mùi cao su cháy, đèn báo hệ thống ESP liên tục sáng, thì bạn không nên tiếp tục di chuyển kể cả lốp trên xe là lốp MOExtended. Đây là các dấu hiệu cho thấy lốp có thể đã bị hư hại nặng, chứ không đơn thuần là mất áp suất do lỗ đinh nhỏ. Lốp MOExtended có thành lốp được gia cố để có thể tiếp tục di chuyển khi bị mất áp suất, nhưng với các sự cố nghiêm trọng như vừa kể trên thì việc tiếp tục di chuyển là một quyết định kém an toàn và có thể trả giá thêm cả bộ mâm đắt tiền.

Rơi vào tình huống này, đồng thời lại không có bánh dự phòng để thay thế, phương án xử lý tốt nhất là dừng xe bên vệ đường và liên hệ với dịch vụ cứu hộ 24/7 của các đại lý chính hãng Mercedes-Benz gần nhất để có sự hỗ trợ khẩn cấp. Nếu thuận lợi, các trung tâm dịch vụ này hoàn toàn có thể sắp xếp để nhanh chóng mang đến cho bạn một chiếc bánh dự phòng phù hợp.

Nếu xe của bạn được trang bị thêm bánh dự phòng, bạn có thể tự thay bánh dự phòng tại chỗ theo các bước tương tự như thay bánh dự phòng đối với xe sử dụng lốp TIREFIT trong bài tiếp theo. Sẽ là lý tưởng nếu một chiếc xe trang bị lốp MOExtended, đồng thời có thêm bánh dự phòng. Bánh dự phòng chính hãng dành cho Mercedes-Benz GLC, loại mâm hợp kim nhôm 19 inch giá bán vào khoảng 14 triệu đồng, có thể lắp vừa vặn dưới sàn khoang hành lý và không chiếm thêm nhiều không gian của khoang.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top