Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Lỗi ôtô không bật đèn trong hầm đường bộ bị phạt như thế nào

Lỗi ôtô không bật đèn trong hầm đường bộ sẽ bị xử phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng và tước quyển sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng theo quy định pháp luật giao thông đường bộ và nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt hiện hành. 

Câu hỏi:

Thưa luật sư, luật sư tư vấn cho tôi vấn đề sau:

Hôm qua, tôi có lái xe ô tô qua hầm đường bộ, bị cảnh sát giao thông chặn lại báo lỗi không bật đèn xe và xử phạt tiền 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Xin hỏi luật sư, tại sao lại phạt nặng thế, luật quy định thế nào về việc này.

Tôi xin cảm ơn!

Luật sư tư vấn:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của bạn đến chuyên mục tư vấn pháp luật của công ty luật VinaBiz. Với thông tin bạn cung cấp chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 27 luật giao thông đường bộ 2008 quy định:

Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc phải tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại luật này mà còn phải thực hiện các quy định sau đây:

- Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;

- Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.

Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô, máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự, kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật.

Nếu vi phạm, người điều khiển sẽ bị xử phạt theo Điểm a, Khoản 4, Điều 5, và điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 171/2013 với mức tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô.

Như vậy với lỗi điều khiển ôtô không bật đèn chiếu sáng gần trong hầm đường bộ của bạn đã bị cảnh sát giao thông xử phạt 1.000.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong 2 tháng là đúng quy định của phát luật. 

Chúng tôi cũng khuyên bạn, là sau này nên chú ý hơn và phải bật đèn khi đi vào hầm đường bộ vì đây là hành vi nguy hiểm, gây mất trật tự an toàn giao thông, có nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông, bởi chỉ trong một giây sơ suất khi thiếu ánh sáng quan sát sẽ dẫn tới nguy hiểm cho hành trình của chính bạn và người khác trên đường.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top