Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Lốp không lăn không héo

Nghiên cứu đã cho thấy không hề có sự khác biệt về hiệu suất hoạt động của lốp vừa được sản xuất so với lốp được sản xuất cách đây 3 năm.*


*Đề tài nghiên cứu này đã được thực hiện bởi Hiệp Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng của Hàn Quốc và ADAC - Hiệp Hội Người Chơi Xe Ô Tô của Đức. Nghiên cứu được những tổ chức độc lập kiểm chứng kết quả và chứng thực rằng nếu lốp được bảo quản trong điều kiện lưu giữ bình thường, sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào về hiệu suất hoạt động khi so sánh giữa những chiếc lốp vừa được sản xuất và những chiếc lốp được sản xuất cách đây 3 năm. Michelin khuyến nghị không nên sử dụng những chiếc lốp có tuổi thọ hơn 10 năm kể từ ngày sản xuất, và chúng nên được loại bỏ hoàn toàn.

Vậy nguyên nhân thật sự ảnh hưởng đến tuổi thọ lốp là gì?


H:
Tại sao Michelin muốn chia sẻ thông tin về tuổi thọ lốp này với người tiêu dùng?

Đ: Vì hiện tại người tiêu dùng đang có sự hiểu lầm phổ biến về những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ lốp.

Hãy nhớ: Ngày quan trọng nhất để lưu tâm KHÔNG PHẢI là ngày chiếc lốp được sản xuất (DOT) mà chính là ngày lốp được lắp vào xe.

H: Quá trình lão hóa lốp không đáng kể nếu lốp không được lắp vào xe để sử dụng. Tại sao?

Đ: Trong quá trình lưu kho (trước khi lắp lốp), chiếc lốp ở trạng thái chưa bơm khí, chưa chịu bất kỳ tải trọng nào, và chỉ phụ thuộc không đáng kể vào sự thay đổi nhiệt độ ở nơi lưu giữ lốp.

H: Nếu ngày sản xuất lốp không quan trọng, vậy ngày nào là QUAN TRỌNG để chúng ta lưu ý?

Đ: Đó chính là ngày chiếc lốp được lắp vào xe. Trong quá trình vận hành, lốp sẽ chịu ảnh hưởng lớn và bị tác động từ các yếu tố xảy ra trên đường và các yếu tố khác khiến tuổi thọ lốp thay đổi đáng kể một khi được lắp đặt vào xe (và những yếu tố này không hề tồn tại trong môi trường lưu kho).

H: Những nghiên cứu xác nhận việc lốp bị lão hóa không đáng kể trong quá trình lưu kho và chỉ xảy ra sau khi lắp lốp vào xe là gì?

Đ: Có 3 nghiên cứu đã được thực hiện tại Hàn Quốc, Đức và Ả Rập Saudi.

Nghiên cứu ở Hàn Quốc và Đức đã chứng minh được rằng không có sự khác biệt nào về hiệu suất hoạt động giữa lốp vừa mới được sản xuất với lốp đang được lưu giữ trong kho 3 năm. Nghiên cứu ở Ả Rập Saudi đã cho thấy việc 1 chiếc lốp đã được lắp vào xe và sử dụng 1 năm sẽ bị lão hóa tương đương với 1 chiếc lốp đã được lưu kho trong 10 năm.

H: Lốp sẽ bị lão hóa sau khi được lắp vào xe. Vậy Michelin đưa ra những khuyến nghị gì về bảo dưỡng lốp sau khi lốp đã được lắp đặt?

Đ: Sau khi lắp đặt lốp, chiếc lốp cần phải được bảo dưỡng trong suốt vòng đời lốp, ví dụ như: Kiểm tra áp suất lốp định kỳ, cân chỉnh thước lái, kiểm tra những dấu hiệu hư hại lốp, đo độ sâu gai lốp.

Nguồn: Hiệp Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng của Hàn Quốc; ADAC - Hiệp Hội Người Chơi Xe Ô Tô của Đức; Nghiên cứu tại Ả Rập Saudi được thực hiện bởi Trường Đại Học Thành Phố Osaka, công bố trên tạp chí "Rubber Chemistry and Technology".

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top