Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Luật bất thành văn trên cao tốc Việt Nam

Không biết từ bao giờ, những xe chạy nhanh không còn đi ở làn sát dải phân cách mà buộc chuyển sang làn bên phải để vượt.

Do công việc hay phải đi tỉnh, tôi thường xuyên chạy ở cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình hay Hà Nội - Hải Phòng. Lúc nào cũng vậy, tôi luôn chạy ở tốc độ tối đa cho phép. Trước đây cứ làn bên trái sát dải phân cách chạy, gặp xe chạy chậm hơn thì xi-nhan xin vượt, xe nào "lì lợm" quá thì đá pha là xong. Nhưng bây giờ khác rồi. 

Đỉnh điểm là mới đây khi về quê ăn Tết trên đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình. Cả chiều về và chiều đi, tôi không có cách nào để vượt ở làn bên trái. Những chiếc ôtô cứ lầm lũi chạy 80-100 km/h khi tốc độ tối đa 120 km/h. Xi-nhan, đá pha thậm chí bấm còi thế nào đi nữa cũng không được cho vượt. 

Bất đắc dĩ, tôi phải chuyển sang làn bên phải để vượt rồi sau đó trở lại làn bên trái. Việc này không phạm luật, nhưng với quy định xe chạy nhanh hơn đi bên trái, chạy chậm đi bên phải thì cách làm này gây ra khung cảnh hỗn độn và mất an toàn. Trên đường không chỉ mình tôi, những ai muốn chạy nhanh đều phải làm vậy. Thật ngược đời.

Nếu có dịp đi nước ngoài, các bạn sẽ thấy ở hầu hết các nước chạy cùng bên với Việt Nam, họ sẽ dành làn bên trái sát dải phân cách cho xe vượt, xe đi chậm không thể mon men tới. Xe nào vượt xong nếu không thể đi nhanh được nữa, thì ngay lập tức quay trở lại làn bên trái. Rất văn minh, rất an toàn. 

Tôi có một thắc mắc không thể giải thích, đi làn bên trái sát dải phân cách với tốc độ chậm có an toàn hơn không, mà sao ngày càng nhiều người làm vậy?

------------------

Đây là do ý thức kém của các tài xế chứ không phải "luật bất thành văn" hay gì gì đó phải tuân theo... Đi đường ở Việt Nam còn rất nhiều điều gây "ức chế" khác. Thiết nghĩ nên có thêm môn "Đạo đức, ý thức đi đường" trong học thi bằng lái xe các loại!

Đây là một thói quen cố hữu xuất phát từ cách tổ chức giao thông sai lạc của luật giao thông VN qui định xe tốt nhất sẽ chạy làn ngoài cùng bên trái (ô tô 4-7 chỗ), do vậy mọi người sẽ chiếm làn này để chứng tỏ ta

Chuyện lái xe thiếu ý thức ở VN thì nói hoài ko hết. Bạn đã đi xe ở VN thì chơi theo game của VN thôi, đừng so sánh làm gì cho rầu lòng. Đường có trên 2 làn xe oto thì bạn cứ xi nhan chuyển làn rồi vượt bình thường, luật cho phép điều đó

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top