Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Máy phát hiện súng bắn tốc độ - đồ chơi vô dụng với tài xế Việt

Trong tổng số 3.213 phiếu bầu theo khảo sát thực hiện từ ngày 31/12, chiếm tỷ lệ cao nhất với 15%, là máy phát hiện súng bắn tốc độ. Thiết bị xuất hiện tại Việt Nam từ vài năm trước và được không ít lái xe sử dụng, đặc biệt là tài xế xe khách, xe tải nhằm đối phó với các trạm bắn tốc độ của cảnh sát giao thông.

may-phat-hien-sung-ban-toc-do-do-choi-vo-dung-voi-tai-xe-viet

Thiết bị phát hiện súng bắn tốc độ tùy loại có thể gắn trong cabin trên kính lái hoặc ở lưới tản nhiệt.

Tuy nhiên, thiết bị này không hề rẻ. Như loại "thấp cấp", tức chỉ dò được vài tần số, giá cũng đã từ 3 triệu đồng, phải thao tác thủ công và phải dò trước tần số của cảnh sát. Còn loại cao cấp hơn có thể tới 8 triệu đồng hay thậm chí tính bằng hàng nghìn USD với những lời quảng cáo là không chỉ phát hiện tần số mà còn có tác dụng phá sóng súng bắn tốc độ.

Nhưng theo kinh nghiệm của những người đã mua và sử dụng, thiết bị trên thực tế chỉ báo hiệu khi có tín hiệu bắn của súng và hiệu quả không cao, thường khi phát hiện ra có súng thì xe đã "dính đòn".

may-phat-hien-sung-ban-toc-do-do-choi-vo-dung-voi-tai-xe-viet-1

Bút xóa vết xước xe được cho là chỉ có tác dụng với những vết xước rất nhỏ.

Đứng thứ 2 trong danh sách với 14% là chiếc bút xóa vết xước cho cả ôtô và xe máy. Ngược với máy phát hiện súng bắn tốc độ, loại bút có công dụng được quảng cáo là "thần kỳ" có giá chỉ vài chục nghìn đồng. Tuy nhiên, tác dụng được nhiều người cho biết là không như mong đợi, thậm chí gây thất vọng. Thậm chí có người khuyên nên mượn lọ sơn móng tay của ai đó và sơn lên chỗ xước thay vì tốn tiền mua chiếc bút "thông minh" kia.

Đứng cuối top 3 là máy tạo ozone. Thiết bị này nhìn chung được cho là không nên bật quá lâu, mà chỉ cần khoảng vài chục phút mỗi khi muốn khử mùi trong xe. Có ý kiến cho rằng nếu trên xe không có người hút thuốc lá, và người sử dụng giữ gìn nội thất sạch sẽ thì không nên tốn tiền cho máy tạo ozone.

Ba vị trí tiếp theo trong số những món đồ tốn tiền vô ích trên ôtô do độc giả VnExpress bình chọn là tủ lạnh mini (12%), quạt thông gió năng lượng mặt trời (10%) và thiết bị hiển thị thông tin lên kính lái (9%).

Nhận số lượng phiếu bình chọn thấp nhất trong danh sách là chiếc ô gập ngược (3%), loại ô có thiết kế mở đóng theo chiều ngược lại với thông thường, giúp không để nước mưa chảy vào trong xe. Tuy vẫn có người chê, nhưng món đồ này dường như vẫn hữu ích với một số tài xế. 

Những món đồ tốn tiền vô ích trên ôtô của người Việt (tổng cộng 3.213 phiếu):

1. Máy phát hiện súng bắn tốc độ - 486 phiếu (15%)
2. 
Bút xóa vết xước - 449 phiếu (14%)
3. Máy tạo ozone - 377 phiếu (12%)
4. 
Tủ lạnh mini - 371 phiếu (12%)
5. 
Quạt thông gió ôtô năng lượng mặt trời - 328 phiếu (10%)
6. 
Hiển thị thông tin lên kính lái - 282 phiếu (9%)
7. 
Giá treo điện thoại - 223 phiếu (7%)
8. 
Máy hút bụi cầm tay - 212 phiếu (7%)
9. 
Van báo áp suất lốp - 136 phiếu (4%)
10. 
Tinh dầu treo ôtô - 133 phiếu (4%)
11. 
Kính chống chói - 110 phiếu (3%)
12. 
Ô gập ngược - 106 phiếu (3%)

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top