Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Michelin đang tiệm cận mục tiêu tạo ra lốp xe có thể chịu được tốc độ 482,8 km/h

Ngày nay, các siêu xe đang trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, điển hình như Bugatti Chiron với động cơ tăng áp bốn W16 8.0 lít sản sinh công suất 1.479 mã lực và 1.600Nm mô-men xoắn cực đại.

Michelin đang tiệm cận mục tiêu tạo ra lốp xe có thể chịu được tốc độ 482,8 km/h

Mặc dù sở hữu các con số sản lượng vô cùng ấn tượng như vậy, nhưng tốc độ tối đa của Chiron lại bị giới hạn ở mức 420 km/h. Thực tế, Bugatti Chiron đã không thể nhanh hơn so với mẫu xe tiền nhiệm là Veyron 16.4 Super Sport - 'cựu ông hoàng tốc độ' với vận tốc cực đại 431 km/h. 'Vương miện' của Veyron 16.4 Super Sport đã thuộc về Koenigsegg Agera RS, siêu xe này có thể cán tới 447,18 km/h.

Chúng ta đang nhìn thấy một cuộc đua về tốc độ tối đa giữa các thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới, mục tiêu mới của họ là trở thành hãng xe đầu tiên tạo ra một chiếc xe sản xuất có thể chạm đến vận tốc 482,8 km/h (300 mph).

Chắc chắn, bất cứ thương hiệu nào dành được danh hiệu này cũng sẽ dễ dàng thúc đẩy doanh số bán hàng và nắm giữ ngôi vị 'ông hoàng tốc độ' trong một thời gian. 

Một trong những cái tên có tiềm năng của trận chiến tốc độ giữa các siêu xe chính là Hennessey Venom F5 - một cái tên hoàn toàn mới. Thực tế, Hennessey được biết đến là một hãng độ danh tiếng, mục tiêu trước đây của hãng chỉ là thiết kế, phát triển và xây dựng những chiếc xe cá nhân hóa, nhưng những năm gần đây Hennessey lại tham vọng tự sản xuất siêu xe của riêng mình.

Chia sẻ với trang Bloomberg, Giám đốc John Hennessey cho biết chiếc Venom F5 sắp tới hoàn toàn có thể phá vỡ giới hạn 482,8 km/h, ông nói: 'Đạt được tốc độ cực đại 482,8 km/h là mục tiêu mới của chúng tôi. Những kỷ lục về tốc độ rất quan trọng đối với Hennessey và các khách hàng của chúng tôi.' 

Hiện tại, Hennessey chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết về siêu xe tương lai, nhưng hãng đã tiết lộ rằng Venom F5 sẽ chỉ được sản xuất giới hạn ở 24 chiếc, việc lắp ráp chính thức sẽ được bắt đầu vào cuối năm 2019.

Siêu xe Venom F5 dự kiến sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 được cải tiến toàn diện và sản sinh sức mạnh 1.600 mã lực cùng 1.762Nm mô-men xoắn cực đại. Hennessey cho biết Venom F5 có trọng lượng chỉ 1.360 kg và hệ số kéo là 0,33. 

Giống như những đối thủ khác, Hennessey cũng phải đối mặt với một thách thức lớn trong việc sản xuất một chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, đó là tìm được loại lốp xe tồn tại và vượt qua sức ép của vận tốc 482,8 km/h.

Và có vẻ Michelin sẽ là cái tên giải quyết khó khăn cho các hãng siêu xe, Michelin đã quá nổi tiếng với các lốp xe hiệu suất cao được sử dụng cho Bugatti và Koenigsegg. Tại thời điểm này, công ty vẫn chưa phát triển một loại lốp xe nào có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt ở tốc độ 482,8 km/h trên một chiếc xe sản xuất hợp pháp. 

Tuy nhiên, mới đây, Quản lý Sản phẩm của Michelin, ông Eric Schmedding đã trao đổi với Bloomberg rằng: 'Chúng tôi đang tiến tới giới hạn 482,8 km/h'. Điều đó cho thấy Michelin đang chuẩn bị phát triển những bộ lốp mới với khả năng ưu việt hơn rất nhiều.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top