Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Michelin đang tìm cách sản xuất lốp xe từ gỗ

Tương lai của những chiếc lốp xe đều xoay quanh tính bền vững, điều đó có nghĩa là sẽ loại bỏ dầu ra khỏi việc sản xuất lốp. Michelin - hãng lốp xe của Pháp đang chuyển hướng sang việc sử dụng gỗ. Theo Motoring.com.au, hãng lốp xe này đang tìm cách thay thế các thành phần chủ yếu của dầu bằng các sản phẩm từ gỗ.


Michelin đang tìm cách sản xuất lốp xe từ gỗ

Michelin đang tìm kiếm những dăm gỗ để thay thế cho chất đàn hồi có nguồn gốc từ dầu - polymer với chất đàn hồi của cao su trong lốp xe. Hiện tại, 80% nguyên liệu trong lốp đến từ dầu. Công ty sản xuất lốp của Pháp hy vọng sẽ giới thiệu sản phẩm lốp nhờ gỗ đầu tiên vào năm 2020.

Việc di chuyển đến các thành phần gỗ mang lại những lợi ích khác hơn là chỉ cắt bỏ việc phụ thuộc vào dầu của công ty. Cây đang phát triển ở khắp mọi nơi, giúp hãng dễ dàng cung cấp nguyên liệu tái tạo tại địa phương.

'Chúng tôi có một dự án làm việc với dăm gỗ. Chúng tôi muốn sử dụng chất thải từ ngành công nghiệp gỗ để tạo ra các chất đàn hồi trong việc sản xuất lốp xe', Cyrille Roget, giám đốc truyền thông về khoa học và đổi mới toàn cầu của Michelin cho biết. 'Chúng tôi tin rằng đó là một giải pháp tốt cho tương lai.'

Hiện tại, hãng đang làm công cuộc nghiên cứu ở Brazil. Michelin đang xây dựng một mô hình trồng rừng cho phép trồng chuối và ca cao cùng với cao su. Công ty cũng đang xem xét các loại lốp in 3D, dự kiến sẽ được lăn bánh trong khoảng thời gian từ10 đến 15 năm. Tuy nhiên công nghệ mới có thể thay đổi theo thời gian.

'Chúng tôi đang nghiên cứu phát triển in cao su hoặc in bằng polyme', Roget nói thêm. 'Chúng tôi đang trong giai đoạn đầu của công nghệ này. Nhưng nó cần phải được công nghiệp hóa và sẵn sàng cho tương lai.'

Chúng ta có thể không nhận thấy việc những chiếc lốp xe dựa trên gỗ trở thành một sản phẩm khả thi trong thời gian ngắn. Nhưng chúng sẽ cung cấp hiệu suất tương tự trong khi lại tốt hơn cho môi trường xung quanh.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top