Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Muốn lái tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn thoải mái trải nghiệm

Vừa không phải băn khoăn về tiền xăng, vừa thoải mái cầm lái không cần chú ý quá nhiều. Hai yếu tố đó liệu có thể xuất hiện trên cùng một chiếc xe? Đáp án nằm ở hai mẫu xe đô thị nổi bật, Mirage và Attrage của thương hiệu Mitsubishi.

Thị hiếu của những khách hàng mua xe ngày nay đã có nhiều thay đổi. Không ít người trong số đó ý thức được việc sở hữu ô tô để sử dụng hơn là để phô trương. Mẫu ô tô lý tưởng sẽ phục vụ đắc lực cho việc đi lại mà người sở hữu không cần lo lắng về chuyện giá xăng lên xuống. Đó cũng là lý do yếu tố tiết kiệm nhiên liệu trở nên cực kỳ quan trọng.

Bài toán đặt ra là: liệu việc giữ cho lượng xăng tiêu tốn thấp có ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe? Chăm chăm tập trung để tốc độ ổn định hoặc hạn chế cả việc bật điều hòa, người ngồi sau vô lăng sẽ không thể tận hưởng cung đường họ đi qua. Làm sao để vẹn cả đôi đường?

Những dòng xe đô thị hiện đại như căp đôi Mirage và Attrage của Mitsubishi đã giải quyết được vấn đề đó. Sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu thấp hàng đầu trong phân khúc, 4,9l/100km theo chứng nhận của Cục đăng kiểm, hai mẫu xe này cũng đồng thời mang đến cho người lái những trải nghiệm thú vị. Cùng lắng nghe đánh giá thực tế từ chủ nhân của hai dòng xe.

Chị Trương Mai Anh gắn bó với chiếc Mitsubishi Attrage được gần 2 năm. Chị cũng từng cầm lái qua không ít mẫu xe đô thị. Trong đó bao gồm 2 phiên bản Kia Morning và mẫu xe Toyota Camry. Khi thử so sánh, chị đánh giá cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng trên một mẫu sedan hạng B như Attrage. Tiết kiệm hơn Toyota Camry và không hề kém cạnh hai chiếc Kia Morning chị từng chạy.

Muốn lái tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn thoải mái trải nghiệm, bước đầu tiên là phải chọn đúng xe - Ảnh 1.

Gắn bó được gần 2 năm, chị Mai Anh cho rằng quyết định mua Attrage của chị rất đúng đắn. “’Khuyết điểm’ lớn nhất của Attrage là đi lâu mới phải đổ xăng.” – chị hài hước cho biết thêm.

Việc di chuyển thường xuyên trên tuyến đường Hà Nội – Bắc Ninh càng khiến chị đặt yêu cầu cao về chất lượng xe. Không chỉ tiết kiệm xăng, xe còn cần sự tiện nghi, thoải mái. Và Attrage đã đáp ứng được yêu cầu đó. Khi kết hợp với kỹ năng lái vốn có của bản thân, chị có thể đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu thấp hơn mức 4,9l/100km mà hãng công bố.

“Khi lái xe phải tránh phóng nhanh, không phanh gấp, chủ động về tốc độ và quan sát tránh chướng ngại vật.” – Chị rất hào hứng chia sẻ về bí quyết lái xe ít hao xăng và cũng thể hiện điều đó một cách hết sức hóm hỉnh - “Tiết kiệm nhiên liệu giúp mình không lo lắng chuyện xăng lên, xăng xuống. Một chiếc xe miễn là che mưa che nắng, điều hòa mát rượi, ngồi nghe nhạc xập xình là được”. Nếu phải để tâm cho việc lái tiết kiệm nhiên liệu quá nhiều, hẳn chị đã không có những trải nghiệm thú vị như thế.

Muốn lái tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn thoải mái trải nghiệm, bước đầu tiên là phải chọn đúng xe - Ảnh 2.

Theo quan điểm của chị Mai Anh: “Mua xe không khó bằng nuôi xe. Phải chọn lựa một chiếc xe tiêu hao ít nhiên liệu để không đau đầu về tiền xăng xe hàng tháng, cũng không cần lo lắng khi giá xăng tăng.”

Còn với anh Cường, chủ nhân mẫu xe Mirage, bài toán “lái tiết kiệm” còn được nâng lên ở mức khó hơn. Anh dùng xe để đi lại nhiều trong thành phố. Điều đó đồng nghĩa với việc, chiếc Mirage của anh phải đối mặt với điều kiện giao thông đông đúc hoặc thường xuyên gặp cảnh tắc đường. Dù vậy, anh vẫn tự tin khi nói về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe: “Đi trong phố tắc đường cũng chỉ 6 – 7l/100km. Đi đường trường có thể được tầm 3,6 – 3,7l/100km. Trung bình đi hỗn hợp là 5,5l/100km”.

Muốn lái tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn thoải mái trải nghiệm, bước đầu tiên là phải chọn đúng xe - Ảnh 3.

Đối với anh Cường, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của một chiếc xe không chỉ ảnh hưởng đến túi tiền người sở hữu mà còn giúp giảm thiểu mức độ ô nhiễm môi trường

Những con số trên có thể khiến chúng ta nghĩ anh Cường phải chăm chú và điều khiển xe rất thạo. Nhưng đáp án thu được thực sự bất ngờ: khi lái, anh không bận tâm nhiều đến chuyện hao xăng. “Xe mình đi trung bình độ 5,5l/100km so với mức 6,5l/100km của các dòng xe khác đã là tiết kiệm hơn hẳn. Xe tiết kiệm nhiên liệu rồi thì mình không cần quan tâm, suy nghĩ quá nhiều” – anh đưa ra nhận xét. Có những hôm anh đi vội cần tăng ga hoặc sử dụng phanh nhiều hơn, mà lượng xăng tiêu tốn cũng không quá lớn.

Muốn lái tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn thoải mái trải nghiệm, bước đầu tiên là phải chọn đúng xe - Ảnh 4.

Lái xe hơn 5 vạn kilomet, anh Cường cảm thấy thỏa mãn với chiếc xe như khi mới mua bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, không hỏng hóc cùng với cảm giác lái mượt mà.

Theo như trải nghiệm thực tế của anh Cường trên chiếc Mirage, muốn tiết kiệm nhiên liệu thì chỉ cần áp dụng những kỹ năng lái cơ bản: đi đều chân ga, không phanh gấp, tốc độ vừa phải 60 – 70km/h. Anh kết luận: “Muốn lái xe tiết kiệm xăng thì rất dễ, lái thế nào để tốn xăng mới khó!”

Thực tế đã chứng minh, chúng ta vẫn có thể thoải mái trải nghiệm cung đường đang đi ngay cả khi lái tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ vào cảm nhận chân thực của người cầm lái, những dòng xe đô thị như Mirage và Attrage ngày càng có chỗ đứng trên thị trường. Tiết kiệm nhiên liệu trở thành đặc điểm đáng giá và là xu hướng phát triển cho các dòng xe nhỏ trong tương lai.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top