Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Ngày hội chăm sóc bác tài lần đầu tiên tại Việt Nam

Đầu tháng 11, các tài xế xe khách, xe tải trở thành nhân vật chính của sự kiện Driver Care Day do Bệnh viện ôtô phối hợp cùng Michelin Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức.

“Chúng tôi là tài xế, không phải hung thần”

Theo số liệu từ Bộ GTVT, cuối năm 2015, thị phần của vận tải đường bộ (gồm vận chuyển hành khách và hàng hóa) đạt đến 65%. Với tình trạng thiếu hụt tài xế như hiện nay, lịch trình di chuyển bị phân bổ dày đặc hơn nhằm giải quyết và đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa hàng ngày. Đồng nghĩa, các tài xế phải chịu nhiều áp lực, căng thẳng hơn khi thời gian nghỉ ngơi ít hơn, số lượng chuyến cao hơn, tăng cường các chuyến xe chạy đêm... Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của các họ.

polyad

Các tài xế xe khách, xe tải trở thành nhân vật chính của sự kiện Driver Care Day.

Tuy nhiên, khi sự cố không mong muốn xảy ra, hầu như tài xế là người đầu tiên phải gánh chịu chỉ trích từ dư luận mà chưa cần xem xét đến nguyên nhân. Những ánh nhìn kém thiện cảm đối với tài xế xe tải và xe khách dường như đã trở thành những định kiến khó xóa bỏ, thậm chí xã hội gán ghép cho các bác tài chính là “hung thần đường phố”.

Sát cánh cùng bác tài Việt

Được biết đến với các hoạt động về an toàn trong nhiều năm qua, chuỗi “Vì cộng đồng ôtô Việt” đã dần trở nên quen thuộc với người sử dụng xe trên cả nước. 2016 là năm đánh dấu bước tiến mới của chương trình, lấy con người làm trọng tâm mà cụ thể là các bác tài với việc lắng nghe, chia sẻ tâm tư cũng như chăm sóc sức khỏe. Họ được siêu âm, đo huyết áp, kiểm tra thị lực, tư vấn để giảm tránh những bệnh mà tài xế dễ mắc như sỏi thận, xơ gan, gan nhiễm mỡ, mất ngủ, cắt tóc miễn phí… Tất cả các hoạt động trên đã biến Driver Care Day trở thành ngày hội thực sự dành cho các bác tài – những “người vận chuyển” của đất nước.

polyad

Các tài xế được chăm sóc sức khỏe tại sự kiện.

Bên cạnh các đơn vị tổ chức gồm Bệnh viện ôtô, Michelin Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực ôtô và công nghiệp phụ trợ như ắc-quy GS, xe thương mại Fuso, 3M… cũng chung tay, với tiêu chí mang đến một chương trình ý nghĩa cho bác tài, chăm sóc cả về sức khỏe lẫn tinh thần cũng như an toàn cho phương tiện với quy mô trên cả nước.

Ngoài việc chăm sóc sức khỏe, cắt tóc cho hơn 600 bác tài, hơn 130 xe tải và 250 xe khách tại 2 miền Nam Bắc cũng được các kỹ thuật viên kiểm tra, chăm sóc và tư vấn miễn phí về lốp, ắc-quy, lỗi điện tử…

Đề xuất ngày bác tài Việt Nam - National Drivers’ Day

Driver Care Day 2016 còn tiên phong kiến nghị thành lập Ngày bác tài Việt Nam, nhằm mang đến những khích lệ tinh thần cũng như thể hiện sự công nhận của xã hội đối với nghề tài xế - một nghề nhiều gian truân.

“Tại Việt Nam, các ngành nghề khác ít nhiều cũng nhận được sự quan tâm, ghi nhận. Hàng năm vẫn luôn có một ngày dành riêng để tri ân nghề nhà giáo, doanh nhân, bác sĩ... Trong khi đó, tài xế cũng là một nghề đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của xã hội, thúc đẩy guồng quay đời sống đi lên từng ngày nhưng ngược lại, họ chưa có một ngày được quan tâm đúng nghĩa nhất. Chúng tôi đề nghị nên có “Ngày bác tài Việt Nam - National Drivers’ Day”, nhằm tôn vinh nghề cầm lái nhiều gian nan.” - ông Jaipetch Chevaphatrakul, Tổng giám đốc Michelin Việt Nam chia sẻ.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top