Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

NGHỆ THUẬT TỪ LỐP Ô TÔ

Không phải tất cả những thứ không dùng đến đều là những thứ bỏ đi. Ngay cả những vật liệu khó có thể tái chế và phân hủy như lốp xe cũng hoàn toàn có thể tái sử dụng và đem lại những điều bất ngờ nhất.

Lốp khí nén đầu tiên được sản xuất vào năm 1887 do John Boyd Dunlop sáng chế. Lốp được làm bằng cao su cùng với các hợp chất hóa học khác là thứ chất liệu khó có thể tái chế trong ngành công nghiệp. Ngày nay, hơn 1 tỷ lốp xe được sản xuất hàng năm trên thế giới và cũng chừng đó những chiếc lốp xe không được sử dụng. Chúng ta phải mất hàng trăm năm để những phân tử cấu thành trong chiếc lốp xe đó có thể tự tiêu hủy.

 


Đồng thời, việc lưu giữ những chiếc lốp không sử dụng đó sẽ tiêu tốn một diện tích rất lớn, gây mất vệ sinh, là mầm mống của bệnh tật, thậm chí nó còn là một mối nguy tiềm ẩn cho môi trường. Không những thế, lốp xe là chất liệu dễ cháy khiến sự an toàn của con người bị đe dọa và gây nguy hiểm cho cộng đồng. Vì vậy, thay vì vứt những chiếc lốp vào bãi rác, các nghệ sĩ đã có những ý tưởng tái chế và sử dụng những chiếc lốp xe đó thành những tác phẩm nghệ thuật mang một phong cách vô cùng độc đáo.

Mirko Flodin


Mirko Flodin là một nghệ sĩ Đức chuyên sáng tác những tác phẩm nghệ thuật phù hợp với khung cảnh rộng lớn và với từng bối cảnh văn hóa nơi đó. Do đó, ông đã kết hợp ý tưởng của mình với các chủ đề truyền thống và lịch sử để tạo ra những tác phẩm vô cùng độc đáo nhưng vẫn mang đậm tính đặc trưng của từng vùng miền.
 
Chakaia Booker


Chakaia Booker  là một nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi, cô được sinh ra ở Newark, New Jersey vào năm 1953. Chakaia Booker nhận bằng Cử nhân nghệ thuật tại Xã hội học từ Đại học Rutgers vào năm 1976. Sau đó, cô được cấp bằng Thạc sĩ Mỹ thuật tại trường Cao đẳng Thành phố New York vào năm 1993. Chakaia Booker bắt đầu làm việc với những chiếc lốp cao su vào đầu những năm 1990 và cho đến tận bây giờ, cô vẫn say mê với những tác phẩm nghệ thuật từ những chiếc lốp này.
 
Tác phẩm điêu khắc này lấy ý tưởng về những nét đặc trưng của người gốc Phi tại Mỹ. Các lốp xe màu đen tượng trưng cho màu da và sự mạnh mẽ của những con người mang trong mình dòng máu của lục địa Châu Phi hùng vĩ.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top