Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Những điều cần chú ý khi lái xe ở tốc độ cao

Không phải ai cũng nắm được những quy tắc an toàn khi lái xe ở tốc độ cao. Ghi nhớ những quy tắc cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn tự tin tăng ga khi cầm lái.

1. Giữ tay ở vị trí 9h và 3h

Những điều cần chú ý khi lái xe ở tốc độ cao - Ảnh 1.

Đây là điều cơ bản nhất mà mỗi chúng ta đều được học khi lái xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng để tâm đến điều này. Giữ vô lăng bằng hai tay chính là kết nối cơ bản và cần thiết đầu tiên nếu bạn thực sự muốn kiểm soát chiếc xe của mình. 

Hơn nữa, vị trí để tay này cũng sẽ giúp tay bạn có khả năng đánh lái tốt nhất, đồng thời giảm được trấn thương khi gặp tai nạn. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp gãy tay do nổ túi khí được ghi nhận.

2. Không để volume nhạc quá lớn 

Những điều cần chú ý khi lái xe ở tốc độ cao - Ảnh 2.

Nghiên cứu tại một trường đại học tại Canada đã chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa âm lượng và thời gian phản ứng của lái xe. Khi nghe nhạc ở mức âm lượng 95 decibels, phản ứng của người lái chậm hơn đến 20% so với thông thường. 

Hơn nữa, âm lượng quá lớn cũng át đi âm thanh của động cơ, làm bạn khó phán đoán và cảm nhận được tốc độ. 

3. Điều chỉnh vị trí ngồi chính xác và thoải mái 

Những điều cần chú ý khi lái xe ở tốc độ cao - Ảnh 3.

Điều chỉnh vị trí ngồi là một trong những việc đầu tiên bạn phải làm khi ngồi lên bất kì chiếc xe nào. Nếu vị trí ngồi quá xa, chân bạn sẽ không thể đạp hết hành trình phanh. Hãy điều chỉnh ghế lái sao cho phần cổ tay của bạn có thể đặt được ở phía trên vô lăng. Đồng thời điều chỉnh độ cao phù hợp để có được tầm nhìn tốt nhất. Khi chân ga, phanh, tay lái đạt được sự thoải mái, đồng thời có được một tầm nhìn tốt, bạn sẽ rất chủ động và tự tin khi vận hành xe ở tốc độ cao.

4. Quan sát bao quát

Những điều cần chú ý khi lái xe ở tốc độ cao - Ảnh 4.

Đừng chỉ tập trung nhìn vào đèn hậu của chiếc xe đi phía trước hay chỉ chú tâm vào góc cua. Hãy đưa tầm mắt của bạn xa hết mức có thể, quan sát phía trước, sau và xung quanh để chủ động hơn trong các tình huống bất ngờ.

5. Không thả trôi xe

Những điều cần chú ý khi lái xe ở tốc độ cao - Ảnh 5.

Thả trôi xe sau khi đạt được tốc độ cao cũng là một thói quen hết sức nguy hiểm. Trên thực tế, khi xe chạy ở tốc độ cao, chỉ nên giữ xe ở 2 trạng thái: tăng tốc hoặc giảm tốc. Việc không có tác động từ chân ga hay chân phanh vô tình khiến chiếc xe của bạn trở nên mất cân bằng. Nguy hiểm hơn, xe của bạn sẽ bị trượt bánh và quay vòng nếu bạn không sử dụng chân ga hoặc phanh ở những khúc cua. Vậy nên, hãy luôn nhớ sử dụng linh hoạt chân ga và phanh để có thể lái xe ở tốc độ cao một cách an toàn nhất.

6. Lái nhanh ở đúng nơi, đúng lúc

Những điều cần chú ý khi lái xe ở tốc độ cao - Ảnh 6.

Hãy luôn chắc chắn rằng con đường mà bạn đang đi có đủ điều kiện để lái xe với tốc độ cao. Nếu không, bạn sẽ gây nguy hiểm cho chính mình và những người khác. Thống kê cho thấy số lượng siêu xe và xe thể thao bị tai nạn trong những con phố đông đúc lớn hơn rất nhiều so với ngoài xa lộ. Mặc dù đô thị là nơi các phương tiện luôn được khuyến cáo lưu thông với tốc độ trung bình.  

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top