Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô online

Bảo hiểm xe ô tô là một trong những loại giấy tờ bắt buộc mà chủ sở hữu phương tiện giao thông cần phải có khi tham gia giao thông trên đường. Chính vì nhu cầu cần thiết của bảo hiểm xe ô tô, xe gắn máy, hàng loạt các công ty bảo hiểm ra đời. Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đến quý độc giả thông tin về các loại hình bảo hiểm cũng như bảo hiểm ô tô online và những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô online dành cho các phương tiện giao thông.

Các loại hình bảo hiểm hiện nay:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là bảo hiểm bắt buộc do nhà nước quy định. Theo đó, người thứ ba nếu không may bị chủ xe lái xe gây thiệt hại thì vẫn có thể được bảo vệ quyền lợi cho mình. Khi tham gia gói bảo hiểm này thì công ty bảo hiểm sẽ thanh toán toàn bộ số tiền mà người chủ đáng lẽ phải bồi thường theo luật đối với người thứ ba cũng như hành khách trên xe theo hợp đồng vận chuyển.

Ngoài loại hình bảo hiểm này bắt buộc các chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông trên lãnh thổ đất nước Việt Nam phải tham gia, 3 loại hình bảo hiểm còn lại là tự nguyện và tùy theo mong muốn của chủ xe.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 

Đối với ô tô tải được dùng chủ yếu để vận chuyển hàng hóa thì chủ xe nên mua loại hình bảo hiểm này. Khi có bất kỳ rủi ro nào xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán cho chủ xe số tiền mà chủ xe phải bồi thường những chi phí mất mát và tổn thất hàng hóa theo quy định của Bộ Luật dân sự. Tổng mức trách nhiệm của công ty bảo hiểm được ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Ngoài ra, công ty bảo hiểm còn có trách nhiệm về các chi phí cần thiết, xếp dỡ, bảo quản, lưu kho, lưu bãi hàng hóa…nhằm giảm thiểu những tổn thất trong quá trình vận chuyển.

Bảo hiểm thân vỏ ô tô

Đối tượng bảo hiểm của loại hình này là bản thân xe ô tô tham gia giao thông, bao gồm thân vỏ và máy móc của xe. Điều kiện tham gia bảo hiểm: người chủ xe được cấp giấy phép đăng ký xe, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật của xe….Do xe ô tô được cấu tạo từ nhiều bộ phận, chi tiết máy mọc nên các công ty bảo hiểm thường đưa ra nhiều dạng bảo hiểm: bảo hiểm toàn phần (toàn bộ xe), bảo hiểm một phần của xe (bảo hiểm thân vỏ xe, bảo hiểm vỡ kính).

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô online - 1

Bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe

Trong 4 hình thức bảo hiểm ô tô, chỉ có loại hình bảo hiểm này dành cho đối tượng người ở trên chiếc xe. Nếu chẳng may người được bảo hiểm (tài xế, phụ xe, những người được chở trên xe) gặp tai nạn trong quá trình tham gia giao thông khiến bị thương tật hoặc tử vong, công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm thanh toán cho thiệt hại này. Về mức phí bảo hiểm là do thỏa thuận giữa đơn vị bảo hiểm và chủ xe, có ghi rõ trong hợp đồng.

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô online

Tìm hiểu kĩ về sản phẩm trước khi mua

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các công ty bảo hiểm, chính do đó, khách hàng cần tìm hiểu kĩ các thông tin khi đưa ra quyết định mua bảo hiểm ô tô online. Các công ty bảo hiểm thường điều chỉnh lại một số quyền lợi của sản phẩm cho phù hợp hơn với đối tượng của khách hàng, hãy so sánh quyền lợi của các công ty bảo hiểm ô tô, quy trình bồi thường và thanh toán như thế nào, mức phí tham gia bảo hiểm ô tô để có thể lựa chọn được đúng sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô cũng như bảo hiểm thân vỏ ô tô phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình, đây cũng là một trong những loại bảo hiểm ô tô bắt buộc.

Lựa chọn website để mua bảo hiểm ô tô online

Việc kinh doanh online hiện nay rất phổ biến với hàng loạt các trang website ra đời, chính do đó, khách hàng cần cân nhắc kĩ, tham khảo nhiều trang web uy tín để mua bảo hiểm cho chiếc xe ô tô của mình. Dù cùng một sản phẩm bảo hiểm vật chất xe ô tô nhưng mỗi đơn vị bảo hiểm lại cung cấp với một mức giá khác nhau. Bởi nó được phân phối bởi nhiều kênh như sàn thương mại điện tử, các website bán hàng trực tuyến của chính công ty bảo hiểm, của ngân hàng, các đại lý bảo hiểm, các gara….Để đảm bảo được quyền lợi bảo hiểm tốt nhất cho mình thì bạn nên sử dụng các website bán hàng chính thống của công ty bảo hiểm ô tô online.

Để tăng độ tin cậy khi mua bảo hiểm ô tô online, khách hàng cần lựa chọn và sử dụng các công ty bảo hiểm ô tô online có website có chứng chỉ mã hóa SSL tức là có dòng thông tin màu xanh ngay trước địa chỉ website. Đa phần các trang web bán hàng đều triển khai cả 2 hình thức thanh toán là tiền mặt hoặc thanh toán qua chuyển khoản.

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô online - 2

Tìm hiểu các chương trình ưu đãi khi mua bảo hiểm ô tô online dành cho khách hàng:

Để khuyến khích khách hàng mua bảo hiểm thân vỏ ô tô, bảo hiểm vật chất xe ô tô online, các công ty bảo hiểm thường triển khai các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Các sản phẩm bảo hiểm ô tô có đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm với mức phí lại thấp hơn khi công ty đang áp dụng các chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, thời gian áp dụng khá ngắn. Chính do đó, bạn hãy lưu ý đến thời gian áp dụng của mỗi chương trình khuyến mãi khi mua bảo hiểm ô tô online.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top