Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Những lưu ý khi mua lốp xe SUV

Khác với những chiếc xe du lịch thông thường, dòng xe thể thao đa dụng SUV với nhiều tính năng ưu việt đang là sự lựa chọn của đông đảo người dùng. Tuy nhiên việc vận hành một chiếc xe SUV hiệu quả không thể thiếu đi một bộ lốp xe tốt. Dưới đây là những lưu ý khi mua lốp xe SUV bạn cần nắm được khi có nhu cầu thay thế lốp mới cho chiếc xe yêu quý của mình.

Thông thường những dòng xe SUV không phải chỉ được sử dụng để "leo trèo” trên các địa hình "hiểm trở” mà thay vào đó, nó cũng cần phải đảm bảo được sự êm ái nhất định trong việc di chuyển hàng ngày cũng như việc di chuyển ở tốc độ cao trên các cung đường cao tốc. Chính vì vậy để làm được điều này thì việc lựa chọn cho chiếc xe của bạn bộ lốp phù hợp là điều rất quan trọng. Sau đây là những lưu ý khi mua lốp xe SUV:

Để có những trải nghiệm thú vị khi di chuyển trên xe, bạn cần hiểu rõ về các loại lốp xe chuyên dụng dành cho xe SUV, từ đó có các lựa chọn phù hợp nhất trên các cung đường mà bạn di chuyển. Nói về lốp xe SUV, bạn cần biết rằng lốp xe SUV được chia thành 3 loại và có những đặc điểm nhất định.

Thứ nhất, loại lốp xe HT (Hard Terrain)

Đây là loại lốp xe phổ thông nhất, chuyên dành cho những chiếc xe di chuyển nhiều trên đường nhựa. Lốp được thiết kế có gai mịn, nhiều rãnh dọc giúp tăng khả năng bám đường của xe, kể cả khi đường ướt và quan trọng nhất là loại lốp này ít gây ra tiếng ồn vọng lên cabin xe.

Thứ hai, lốp gai AT (All Terrain)

Đây là loại lốp xe phù hợp với nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Từ đường nhựa, đường cát, đường bùn lầy cho đến đường tuyết và đường trải đá sỏi. Thường lốp gai AT được dùng nhiều cho các dòng xe SUV 2 cầu. Lốp AT có độ cứng cứng hơn lốp HT và có gai to hơn. Lốp được thiết kế ít rãnh dọc nên gây tiếng ồn lớn hơn so với lốp HT và khả năng bám đường khi xe chạy ở tốc độ cao lúc trời mưa có phần kém hơn.

Thứ ba, lốp gai MT (Mud Terrain)

Đây là loại lốp chuyên dùng để đi bùn lầy, lốp MT có đặc điểm gai to, đôi khi có cả gai hai bên thành lốp. Lốp được thiết kế với khoảng cách giữa các gai lớn nhằm hạn chế bùn bám vào gai lốp làm giảm độ bám đường. Tuy nhiên, với thiết kế này thì lốp MT lại không thích hợp cho những chiếc xe hay chạy trong đường nhựa hay đường thành phố bởi lốp MT lại thường gây ra tiếng ồn lớn. Do phần diện tích tiếp xúc với mặt đường nhỏ nên khi chạy trên tuyến đường nhựa, khả năng bám đường của loại lốp MT sẽ kém hơn nhiều lốp HT và AT.

Ngoài ra, lốp MT có trọng lượng khá nặng do có nhiều gai và lớp bố làm cho xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn khi vận hành. Tuy nhiên, đối với dân offroad chuyên nghiệp thì việc trang bị những chiếc lốp xe MT gần như là điều kiện bắt buộc.

Với những đặc điểm cụ thể của từng loại lốp xe kể trên, đó cũng chính là những lưu ý khi mua lốp xe SUV bạn cần nắm được để có những quyết định đúng đắn khi có nhu cầu thay thế lốp xe.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top