Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Những thắc mắc về ôtô người Việt quan tâm nhất trong 2017

Mua xe năm nay hay chờ sang năm 2018 khi thuế nhập khẩu về 0% 

Qua 11 tháng năm 2017, có gần 4.000 câu hỏi tư vấn gửi về mục Xe - VnExpress. Đây là năm có nhiều biến động giá xe mới và xe cũ. Các đề tài này được độc giả đưa ra bàn luận sôi nổi. Bên cạnh đó, nhiều độc giả vẫn gửi khá nhiều câu hỏi về luật giao thông cũng như kỹ thuật xe. Dưới đây là những câu hỏi được quan tâm và tham gia trao đổi nhiều nhất năm qua.

Nên mua xe ngay, hay chờ sang năm 2018?

nhung-van-de-ve-oto-nguoi-viet-quan-tam-nhat-trong-2017

Thực hư việc năm 2018 giá xe có giảm sẽ sớm có câu trả lời.

Câu hỏi "Đến năm 2018 giá ôtô có thực sự rẻ" có 160.000 lượt xem và nhận được 130 người tham gia ý kiến. Hai luồng ý kiến kiến được được đưa ra tranh luận gay gắt, phần lớn độc giả không tin vào việc giá xe sẽ giảm trong năm tới.

"Theo cam kết năm 2018, thuế nhập khẩu về 0% từ các nước ASEAN. Tuy nhiên, với điều kiện giao thông hiện nay, xu hướng phát triển giao thông công cộng nên cần hạn chế ôtô cá nhân. Giá mua xe có thể dễ thở hơn nhưng để lăn bánh thì khó", một độc giả phân tích. Cùng quan điểm, độc giả khác khẳng định ngắn gọn: "Thích là nhích, giá ôtô ở Việt Nam khó rẻ lắm".

Số ít độc giả khác vẫn đặt hy vọng khá lớn vào việc giá xe sẽ hợp lý hơn: "Còn mấy tháng nữa chờ đi không lại hối hận". Nhóm còn lại tỏ ra bất cần hơn cho biết: "Hên xui".

Thực tế, cuối 2017 các hãng đã đưa ra giá 2018 và không thay đổi nhiều so với cuối 2017 bởi lý do: trong 2017 đã giảm quá nhiều, hết lãi nên giá 2018 chỉ tương đương.

Định giá xe?

Image result for honda cr-v 2015 vnexpress

Định giá xe cũ trở nên khó khăn khi giá xe mới giảm liên tục.

Khó khăn định giá nhất thuộc về nhóm xe SUV khi Honda CR-V và Mazda CX-5 giảm giá ngoài mong đợi của người tiêu dùng.

Cả người muốn mua và bán xe cũ đều hoang mang. Một độc giả nhờ tư vấn: "Định giá Honda CR-V 2.0 đời 2015, đi khoảng 35.000 km" với 120.000 lượt xem ngay lập tức nhận được gần 50 lời "chia buồn" như: "Để mà đi nhé, bây giờ dân buôn xe nghe thấy CX-5 với CR-V là khóc thét, không dám mua đâu. Riêng CR-V giảm giá quá 'phũ phàng', bản 2.0 mới cứng lăn bánh chưa đến 800 triệu, thì xe bạn giờ bán lại căng lắm cũng chỉ loanh quanh 600 - 650 triệu thôi". Hoặc: "CR-V 2.0 2015 ra giấy là 1,1 tỷ, xin chia buồn 340 triệu bay sau hai năm sử dụng".

Không chỉ SUV, các dòng xe nổi tiếng không bao giờ giảm giá của Toyota cũng không đứng ngoài cuộc khi nhiều câu hỏi định giá ồ ạt gửi về. Trong đó, việc định giá Toyota Vios trở nên khó khăn nhất khi dòng xe bán chạy thứ hai Việt Nam lần đầu tiên giảm giá tối thiểu từ hãng là 60 triệu.

Cùng một câu hỏi "Định giá Toyota Vios 2013", thời điểm tháng 1/2017 giá xe dao động khoảng 450-500 triệu thì đến tháng 11/2017 giá chỉ còn khoảng 300-350 triệu. Định giá là một việc, còn giao dịch có thành công hay không khó nói vì đà giảm, người bán thì tiếc rẻ, người mua thì mong muốn mua được giá tốt hơn.

Chi phí sử dụng xe?

nhung-van-de-ve-oto-nguoi-viet-quan-tam-nhat-trong-2017-2

Câu hỏi "So sánh chi phí nuôi xe Kia Morning và Toyota Vios?" nhận được gần 150.000 lượt xem với 82 lượt chia sẻ ý kiến. Bên cạnh đó là các câu nhờ tư vấn chi phí nuôi xe của những người mua xe lần đầu.

Chi phí sử dụng xe giữa các mẫu xe nhỏ trong cùng điều kiện là gần như không khác nhau nhiều. Tuy vậy chi phí giữa các vùng miền rất khác nhau. Tại những thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM, tiền nuôi xe cao vì phí đỗ xe. Việc tìm được một chỗ đỗ xe ổn định với giá hợp lý tại các thành phố lớn khiến nhiều người phân vân khi mua xe.

Tuy nhiên, nếu ở các tỉnh khác thì việc này là khá thuận lợi, một độc giả cho biết: "Có gì đâu mà bạn dùng từ nuôi xe ghê gớm vậy. Nếu xe mới thì việc đổ xăng chạy mà chạy thôi. Một năm hết khoảng 2.5 triệu tiền phí đường bộ, đăng kiểm, bảo hiểm dân sự. Không tốn tiền gửi xe, tự rửa không tốn tiền. Các gara sửa xe uy tín có thể bảo dưỡng xe cho bạn, mà không cần đến hãng, giảm chi phí. Chạy xe nhớ 'mắt nhìn tai nghe mũi ngửi' và cả cảm giác nữa để phát hiện bệnh sớm mà đi sửa thay thế. Nói tóm lại chạy nhiều tốn tiền xăng nhiều. Cứ mua mà chạy đừng quá lo".

Đi qua vòng xuyến có bắt buộc xi-nhan?

nhung-van-de-ve-oto-nguoi-viet-quan-tam-nhat-trong-2017-3

Đi qua vòng xuyến không bắt buộc xi-nhan.

Câu hỏi được tranh luận qua nhiều năm, thu hút hơn 100 nghìn lượt quan tâm, trong đó hơn 80 ý kiến chia sẻ. Có nhiều ý kiến khá gay gắt về tình huống này vì trường hợp này không có quy định rõ trong luật. Một độc giả cho biết: "Không bắt buộc nhưng vẫn phạt lỗi này, tôi cũng bị phạt rồi, lỗi lại đưa ra là không bật đèn tín hiệu khi chuyển hướng". 

Một độc giả khác cho rằng: "Nên quy định rõ ràng. Không nên mập mờ và theo tôi nên bắt buộc phải bật xi-nhan khi vào vòng xuyến, bởi vì vòng xuyến thường có rất nhiều nhánh rẽ, như vậy tránh cho xe sau không biết hướng tuyến của xe trước, tránh rất nhiều vụ va quẹt xung quanh vòng xuyến". Ý kiến này cũng nhận được sử đồng tình của khá nhiều độc giả khác".

Cục CSGT Bộ Công an đã có lý giải chính thức cho việc này, theo đó bật xi-nhan khi đi qua vòng xuyến là việc "nên làm" chứ không phải "bắt buộc".

Thu nhập thế nào nên mua xe?

nhung-van-de-ve-oto-nguoi-viet-quan-tam-nhat-trong-2017-4

Thu nhập thế nào phù hợp mua ôtô khiến nhiều người phân vân.

Rất nhiều câu hỏi dạng này được gửi về và nhận nhiều chia sẻ thực tế hữu ích của những người có kinh nghiệm. Theo đó, có nhiều mức thu nhập ở nhiều độ tuổi nên mức chi phí là không thể giống nhau. Thu nhập thế nào là đủ chủ yếu phụ thuộc vào dòng xe định mua và điều kiện của người sử dụng.

Một số độc giả sử dụng xe lâu năm cho biết: "Với những dòng xe phổ thông, chi phí 4-6 triệu mỗi tháng là phù hợp với số đông. Với xe sang, con số này cao hơn và thường khó có ước tính chính xác, có thể từ 10 triệu".

Thực tế có nhiều người thu nhập chỉ khoảng 15 triệu, thậm chí thấp hơn vẫn thoải mái đi xe, vì có nhà rộng rãi để xe, đi ít thông thành phố... khi đó mức phí nuôi xe sẽ giảm xuống nhiều.

"Không có con số chính xác nên cần bao nhiêu, mà cần xác định, tiền kiếm được phải đủ nuôi người, nuôi xe và tiết kiệm" một độc giả khác cho biết thêm.

Về phần độc giả, Dqmtrieu vẫn dẫn đầu danh sách được nhắc đến. Có chia sẻ nhận được 5.782 lượt "like" khi vị độc giả này bày tỏ quan điểm "Thật sự mà nói, người mua xe ở Việt Nam không phải là người khổ nhất. Người khổ nhất là người không thể mua ôtô vì giá quá cao so với thu nhập. Đi xe hai bánh mà phải dùng chung đường với xe tải/xe buýt/xe container thì thấy thương vô cùng. Thân!".

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top