Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Nhường đường - ý thức xa xỉ của tài xế Việt

Nhiều tài xế ra đường là không cần biết, như thể đường ta ta cứ đi. Nếu tham gia giao thông kiểu như vậy dễ gây ức chế cho người khác.

Nếu bảo không có luật phải nhường đường thì nên đi học lại luật và tăng cường thêm ý thức rồi hãy chạy ra đường. Đã có trường hợp lái xe sau ức chế vì không được nhường đường ở cao tốc trên cao, sau khi vượt lên đã chèn để xe không cho vượt húc vào đít. Kết quả cả 2 đều bị thiệt hại.

Vậy đã lái xe thì cần có ý thức, nếu đường có nhiều làn thì nên để làn trong cùng cho người ta đi nhanh vượt lên, xe mình cũng chỉ đi làn đó nếu cần vượt xe hoặc khi đường quá đông đúc thôi.

Cứ giữ ý thức kiểu đường ta ta cứ đi thì xã hội bao giờ mới phát triển được. Như đường Nhật Tân- Nội Bài cũng vậy, làn trong cùng cho chạy tối đa 90 km/h, các làn khác chỉ 80 km/h mà từ taxi tới xe con cứ chiếm cái làn đó để chạy 70-80 km/h làm gì không biết.

Hãy dành làn đó cho những người có nhu cầu di chuyển nhanh hơn đi và nếu người ta có xin đường thì hãy làm ơn nhường cho người ta. Còn người ta có đi quá tốc độ hay không thì đó là việc của CSGT chứ tại sao lại cứ cho mình cái quyền tự phán xét?

Hãy nghĩ thoáng lên và đi xe có văn hóa đồng thời tuân thủ luật giao thông chứ đừng có chơi bắt bẻ câu chữ. Còn điều nữa là đường có nhiều làn thì sẽ không có khái niệm vượt phải khi ai đi trên làn của người đó. Nhưng nếu như vậy thì chúng ta càng không cần thiết phải bám làn trái làm gì, sao không đi làn thứ 2 chẳng hạn để tránh bị làm phiền khi xe khác xin vượt?

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top