Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Sau logo và gương xe, camera lùi đang bị vặt không thương tiếc tại Việt Nam

Camera lùi là một trong những option tương đối cần thiết và là công cụ "cứu cánh" cho một số tài non trong quá trình lái xe. Camera lùi không phải là một phụ kiện quá mới mẻ, nhưng gần đây nó lại trở thành mục tiêu trộm cắp mới bên cạnh nạn vặt logo và gương xe.

Ở một số dòng xe nhất định, camera lùi chỉ lộ ra bên ngoài khi người lái chuyển về số R (số lùi). Nhưng với đa số dòng xe khác, camera được nhà sản xuất lắp cố định bên ngoài, hoặc do được lắp thêm nên không có được cơ chế này. Kích thước nhỏ, giá bán cao và quá trình trộm cắp có thể diễn ra trong một thời gian ngắn là những lý do mà thời gian gần đây những chiếc camera lùi cứ thế "không cánh mà bay".

Sau logo và gương xe, camera lùi đang bị vặt không thương tiếc tại Việt Nam - Ảnh 1.

Một số giải pháp tạm thời được các cơ sở lắp đặt đưa ra là trang bị thêm ốp bảo vệ. Về cơ bản, đây chỉ là một miếng tôn (hoặc sắt) bọc phía ngoài và được bắt đinh tán thẳng vào vỏ xe. Trên thực tế, giải pháp này chẳng hiệu quả là bao vì nếu có thêm thời gian, những kẻ trộm cắp hoàn toàn có thể vô hiệu hoá lớp bảo vệ. Thậm chí, nếu đinh tán được làm quá kiên cố, hậu quả thẩm mỹ để lại trên vỏ xe sẽ là không hề nhẹ.

Sau logo và gương xe, camera lùi đang bị vặt không thương tiếc tại Việt Nam - Ảnh 2.

Nắp camera hành trính sau khi bị cậy.

Sau khi bị mất cắp, chủ xe sẽ có một số sự lựa chọn. 

Lựa chọn đầu tiên là vào hãng và yêu cầu sửa chữa. Đây là phương pháp đầu tiên mà bất kì ai cũng nghĩ tới. Thế nhưng, chi phí lại lên tới vài triệu đồng, và nguy cơ lớn hơn là những chủ xe vẫn sẽ có thể tiếp tục bị mất bộ camera mới lắp đặt chỉ trong một thời gian không lâu sau đó.  

Cách thứ 2 chính là vào "chợ trời", mua lại một trong những chiếc camera bị đánh cắp. Nếu may mắn, những chủ xe mới có thể tìm và mua lại được chính chiếc camera của mình với giá trị bằng một nửa hoặc 1/3 giá chính hãng. Nghe thì có vẻ kinh tế, nhưng thực chất nguy cơ trộm cắp vẫn tiềm ẩn và những người chủ xe sẽ sớm phải quay lại "chợ trời" để tìm mua chiếc camera của chính mình một lần nữa. Đó là chưa kể, nguồn gốc và chất lượng của các camera trôi nổi này luôn là dấu hỏi lớn.

Sau logo và gương xe, camera lùi đang bị vặt không thương tiếc tại Việt Nam - Ảnh 3.

Một chiếc Mazda xấu số khác bị trộm camera lùi.

Mới đây, anh H, một thành viên của cộng đồng otofun đã đưa vấn đề đáng quan tâm này ra bàn luận. Theo anh, việc trộm cắp xảy ra khá có hệ thống khi một số gara ô tô từ chối hoặc nói rằng họ không thể lắp được những chiếc camera đã mua lại từ "chợ trời". Sau đó, khách hàng lại tiếp tục được tư vấn mua camera chính hãng tại gara. Mặc dù quá trình lắp đặt của 2 bộ camera đều đơn giản như nhau, bao gồm 2 dây nguồn và 1 dây tín hiệu.

Những dòng chia sẻ của anh H nhận được rất nhiều chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa số là những bình luận đồng cảm và tỏ ra bất bình trước thực trạng này. Anh H cũng là một người từng 2 lần bị mất camera lùi, và theo chia sẻ, biện pháp mà anh đang sử dụng là lắp đặt camera Trung Quốc với giá chỉ 250.000 đồng cộng thêm công lắp đặt. 

Sau logo và gương xe, camera lùi đang bị vặt không thương tiếc tại Việt Nam - Ảnh 4.

Chất lượng camera Trung Quốc do anh H tự tay lắp đặt.

Theo anh H, camera lùi Trung Quốc có giá thành rẻ nhưng sử dụng chỉ thua kém camera chính hãng về góc rộng, còn chất lượng hình ảnh vẫn khá tốt. Anh H cho rằng do có thiết kế không thực sự thẩm mỹ, những chiếc camera Trung Quốc sẽ không trở thành mục tiêu vì đó sẽ là một món hàng khó có thể bán đi tại "chợ trời". 

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top