Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

So sánh ưu nhược điểm của lốp Dunlop và lốp Goodyear

Nếu Dunlop mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn thì Goodyear lại tập trung vào một loại lốp. Hãy cùng Banxehoi.com so sánh ưu nhược điểm riêng của từng loại lốp này trong bài viết dưới đây.


Dunlop và Goodyear đều là hai thương hiệu sản xuất cung cấp lốp xe có bề dày lịch sử lâu đời và ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng trên khắp thế giới về độ tin cậy. Nếu đem so sánh hai hãng này thì liệu bên nào có nhiều sản phẩm nổi trội hơn?


Thương hiệu lốp Dunlop được tôn vinh là nhãn hiệu truyền thống mang tính biểu tượng của nước Úc được thành lập từ những năm 1800 như một phần của công ty cao su Dunlop (Dunlop Rubber Company) – là hãng đã phát hiện ra lốp khí nén. Suốt một thời gian dài, Dunlop còn là hãng độc quyền về lốp xe cho giải đua xe thể thao cao cấp tốc độ cao V8 Supercars.


Goodyear cũng là một thương hiệu nổi tiếng lâu đời, được thành lập vào cuối những năm 1800 do Charles Goodyear (người Mỹ) sáng lập – ông là người đã phát minh ra lốp cao su lưu hóa (sử dụng lưu huỳnh và một số chất hóa học khác để giúp kết nối các phân tử trong mạch liên kết hợp chất hóa học của cao su – khâu mạch phân tử). Goodyear là hãng cung cấp lốp độc quyền cho giải đua xe NASCAR kể từ năm 1999 (tiếp quản lại từ Dunlop). Cùng có truyền thống lịch sử và bề dày kinh nghiệm cũng như danh tiếng đã ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng trên khắp thế giới; khó có thể định rõ hãng nào đứng cao hơn.

Tham khảo những điểm dưới đây sẽ giúp khách hàng có thể tìm ra lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Ưu nhược điểm của lốp Dunlop


So sánh ưu nhược điểm của lốp Dunlop và lốp Goodyear


Lốp Dunlop có nhiều sản phẩm để khách hàng lựa chọn


Khi truy cập vào website của Dunlop thì có thể thấy được đôi nét về đối tượng khách hàng mà Dunlop hướng tới là những người sử dụng xe thông thường hàng ngày. Dưới đây là bảng liệt kê các loại lốp Dunlop.



Loại lốp

Ưu điểm

Giá tham khảo (1 lốp) tại Úc

SP Touring T1

Độ bền cao, di chuyển được quãng đường dài

95 USD

Monza 200R

Giúp xe chạy êm hơn, chất lượng

95 USD

SP Sport LM704

Hỗ trợ phanh, dễ lái xe và dễ vào các khúc cua hoặc quay đầu

101 USD

SP Sport 300E

Dễ dàng xử lý khi chạy xe trên đường trơn ướt hoặc di chuyển trên đoạn đường khô nóng

119 USD

Xét riêng ví dụ về mẫu lốp SP Touring T1, khách hàng có thể mua cả set 4 lốp mà chưa tới 400 USD. Đây có vẻ là mức giá kịch sàn nhất có thể ngoài thị trường. Và kể cả một số mẫu lốp chuyên dụng cải tiến về hiệu suất sử dụng thì giá cũng hợp túi tiền với nhiều khách hàng. Dunlop có thị trường vững chắc với quy mô rộng, phục vụ hầu hết các nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng; đặc biệt là lựa chọn hàng đầu của những người muốn mua lốp chất lượng tốt, giá rẻ, độ bền cao hoặc muốn mua lốp xe thể thao ở mức bình dân.

Ưu nhược điểm của lốp Goodyear



Lốp Goodyear luôn đi đầu trong cải tiến công nghệ
Slogan của Goodyear là “One Revolution Ahead” nghĩa là luôn đi đầu trong mọi cuộc cách mạng cải tiến công nghệ.


Loại lốp

Ưu điểm

Giá tham khảo (1 lốp) tại Úc

Assurance TripleMax

Có độ bền cao, hỗ trợ xe tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu trong việc bám mặt đường trơn ướt, tối ưu khả năng ăn phanh

117 USD

Giá lốp 1 loại lốp của Goodyear lại gần ngang bằng với loại lốp cao giá nhất của Dunlop. Cách thêm từ “Assurance” (đảm bảo) vào tên lốp như một chiêu marketing tạo niềm tin mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng. So với Dunlop, Goodyear phong phú các sản phẩm bằng nên khách hàng sẽ khó so sánh và lựa chọn hơn. Nhưng đây lại chính là điều đặc biệt của Goodyear bởi điều đó có nghĩa là lốp của hãng có công năng sử dụng tương đương với nhiều mẫu của Dunlop. Dù 1 loại lốp nhưng khách hàng mua của Goodyear sẽ không phải đắn đo suy nghĩ nhiều để đưa ra quyết định như của Dunlop mà chất lượng và công năng sử dụng lại tương đương. Đây cũng chính là cách mà Goodyear muốn khẳng định lốp của mình có thể làm được mọi thứ.
► Xem thêm: Mua lốp xe ô tô cũ - 'lợi bất cập hại'

So sánh lốp Dunlop và lốp Goodyear - 'Ai cửa trên'?

Về lịch sử truyền thống, bề dày kinh nghiệm và độ tin cậy trong lòng khách hàng thì cả 2 hãng đều khó phân cao thấp. Trong khi Dunlop cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng thì Goodyear lại chỉ tập trung vào 1 loại duy nhất. Quyết định này của mỗi hãng đều có điểm mạnh yếu riêng. Dù khách hàng lựa chọn Dunlop hay Goodyear thì đều có thể hài lòng về độ an toàn mà sản phẩm mang đến.


Banxehoi.com - LT lược dịch

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top