Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Tesla xóa bỏ tính năng tự lái

Tesla đã xóa xổ tính năng tự lái hoàn toàn trên các mẫu xe của mình để tránh việc người tiêu dùng nhầm lẫn.

Tesla xóa bỏ tính năng tự lái.

Tesla xóa bỏ tính năng tự lái

Nhiều trang tin ô tô cho rằng, động thái này của Tesla bắt nguồn từ việc Tổ chức an toàn uy tín Euro NCAP phàn nàn rằng Tesla đang khiến khách hàng hiểu nhầm về tính năng hỗ trợ lái của hãng xe Mỹ.

Euro NCAP và Thatcham Research đã cùng tiến hành thử nghiệm các tính năng hỗ trợ lái xe của Tesla, trong đó chủ yếu là tự lái xe đúng làn và phanh tự động. Điều quan trọng là cách Tesla đặt tên hệ thống đã khiến người dùng nhầm tưởng rằng Autopilot trên Tesla Model 3 là 1 tính năng tự lái hoàn toàn, không cần tới sự điều khiển của con người.

"Dù vậy, kết quả thử nghiệm lại chỉ ra rằng nó chưa hoàn thiện và hệ thống này cần được pháp luật đánh giá. Về cơ bản, tính năng này mang đến nhiều nguy hiểm nếu người dùng quá phụ thuộc vào nó." - Nghiên cứu của Euro NCAP có ghi.

Ngay sau khi điều tra này được công khai, Tesla đã xóa bỏ dòng chữ "Tự lái hoàn toàn" trong danh mục tùy chọn cho các mẫu xe của mình, thay vào đó là tên gọi “Advanced Autopilot”. Dù chưa rõ 2 sự kiện ô tô này có móc nối với nhau không nhưng rõ ràng là mọi thứ đều thật trùng hợp.

Tesla vẫn hướng tới việc ra mắt các phần mềm tự lái xe như 1 sản phẩm tùy chọn kể cả khi nó chưa được kiểm nghiệm và cấp phép. Autopilot đã được hiện thực hóa từ năm 2016 và luôn được Tesla nâng cấp mức độ tự động hóa kể cả khi chưa hoàn thành thủ tục.

Theo trang chủ của Tesla, “Advanced Autopilot” là 1 tính năng giữ xe đi đúng làn và tự động thay đổi làn đường, ra khỏi 1 làn xe và tự đỗ xe mà không cần sự giúp đỡ từ người lái.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top