Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Tranh luận trái chiều: Rửa xe phun nước hay phun bọt trước

Theo cách rửa xe truyền thống, người thợ cần xịt nước trước khi xịt bọt nhưng một số cửa hàng tại Việt Nam hiện nay thực hiện theo chiều ngược lại.

Anh Hùng (Hà Nội) có thắc mắc về việc đi rửa xe, thợ không xịt nước xả sạch xe trước mà phun thẳng bọt lên. Người thợ trả lời rằng đây là công nghệ mới, "bọt này phun xong tự sạch đất cát, không cần phun nước". Sau khi đăng tải trên nhóm Otofun trên Facebook, anh Hùng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều.

Tranh luận trái chiều: Rửa xe phun nước hay phun bọt trước? - Ảnh 1.

Chiếc Hyundai Grand i10 rửa theo "công nghệ phun bọt trước mới xịt nước" mà anh Hùng thắc mắc. Ảnh: Lê Ngọc Hùng.

Một số thành viên trong nhóm cho rằng đây là do thợ rửa xe lười, cắt bớt công đoạn xịt nước trước. "Tiết kiệm nước, xước hết sơn xe", thành viên Anh Minh cho biết. "Xà phòng trộn cát, trầy hết sơn xe", thành viên Andy Mai bình luận.

Tuy nhiên, đó là một phần nhỏ trong các ý kiến đưa ra giải đáp thắc mắc cho anh Hùng. Đa số người giải thích rằng hiện nay có công nghệ rửa xe không cần chạm, chỉ cần xịt bọt (hoá chất) trước rồi xịt nước lại. Việc xịt bọt trước sẽ làm giảm nguy cơ xước sơn xe chứ không phải tăng khả năng gây hại xe.

Tranh luận trái chiều: Rửa xe phun nước hay phun bọt trước? - Ảnh 2.

Nhiều người cho rằng phun bọt trước rồi mới xịt nước là công nghệ rửa xe "không chạm", áp dụng từ nước ngoài. Ảnh: Trần Đức.

Trung tâm chăm sóc xe Hưng Thịnh Autospa cho biết đây là bọt rửa xe kiểu không cần lau, xịt vào đợi một lúc rồi xịt nước là trôi chất bẩn. Bên châu Âu đã sử dụng công nghệ này từ lâu nhưng sản phẩm đã được kiểm chứng an toàn, còn tại Việt Nam có cả hàng Trung Quốc, chưa kiểm định. Từng có người bị hỏng lớp sơn ngoại thất vì thợ rửa xe phun bọt xong để lâu quá, xịt nước mạnh và dẫn đến việc bong và bạc sơn.

Anh Minh, chủ trung tâm chăm sóc xe Car Spa Pro, giải thích rằng có loại xà phòng chuyên dụng dùng cho dịch vụ rửa xe cao cấp của mình. Khi phun lên, hoá chất này sẽ làm mềm chất bẩn, sau đó xịt nước sẽ dễ dàng đẩy được vết bẩn đó ra. Nếu xịt nước trước, áp lực nước sẽ đẩy vết bùn đi khắp xe, có thể gây xước sơn xe.

Rửa xe Toyota Land Cruiser Prado theo công nghệ "không chạm" tại Ý. Video: Phil Pfeifer. 

Theo anh Minh, trung tâm của anh sau khi xử lý xong bằng bọt và nước vẫn rửa lại theo cách truyền thống để đảm bảo chất lượng. Lưu ý khi xịt bọt lên là chờ tầm 3 phút, sau đó mới xịt nước.

"Bọt ở tiệm này [tiệm anh Hùng rửa xe - PV] thì tôi không biết, còn nếu là hoá chất xịn, đây đúng quy trình của detailing cao cấp, chuyên nghiệp. Giá dịch vụ này ở trung tâm chăm sóc xe cũng cao hơn bình thường," anh Minh chia sẻ.

Anh Minh tư vấn thêm rằng với mâm và lốp xe cũng áp dụng cách tương tự nhưng sử dụng hoá chất khác vì bẩn ở đây bám cứng hơn. Nếu lốp dính bùn, đất đỏ mà rửa ngay có thể dẫn đến ố lốp. Hoá chất sẽ làm tan vết bẩn, sau đó mới rửa.

Như vậy, việc rửa xe bằng cách xịt bọt trước là đúng quy trình của kiểu "rửa xe không chạm". Tuy nhiên, nên tìm đến những nơi uy tín để sử dụng đúng loại hoá chất cao cấp, tránh gây hại lớp sơn xe.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top