Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Từ 2019, taxi tại Hà Nội chỉ được dùng 3 màu xanh, ghi và bạc trắng

Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã công bố dự thảo về quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi tại thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, bắt đầu từ 2019 đến 2025, taxi hoạt động tại Hà Nội sẽ đồng loạt thay màu sơn ngoại thất, chỉ dùng 3 màu: xanh, ghi và bạc trắng.

Ngoài ra, tất cả taxi hoạt động trong thành phố Hà Nội đều phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải theo quy định. Taxi thay mới kể từ khi áp dụng quy chế phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Kể từ ngày 1/1/2011, tất cả taxi phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Từ 2019, taxi tại Hà Nội chỉ được dùng 3 màu xanh, ghi và bạc trắng a1

Từ 2019, taxi tại Hà Nội chỉ được dùng 3 màu xanh, ghi và bạc trắng

Dự thảo mới cũng yêu cầu các đơn vị taxi xây dựng phương án kinh doanh theo vùng như đã đăng ký với Sở Giao thông Vận tải và tự chịu trách nhiệm với phương án đó.

Vùng phục vụ đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi tương ứng với địa giới hành chính mà taxi tại các đơn vị vận tải đăng ký, khai thác, bao gồm hai vùng:

+ Vùng 1: Các địa giới hành chính các quận trên địa bàn thành phố Hà Nội.

+ Vùng 2: Các huyện, thị xã còn lại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong 1 tháng, taxi phải đảm bảo thời gian hoạt động trong vùng phục vụ đăng ký tối thiểu 70% tổng thời gian hoạt động của tháng.

Bên cạnh đó, taxi phải được bố trí tại các điểm đỗ công cộng. Những điểm này có thể bố trí xen lẫn các điểm đỗ xe công cộng hoặc tách riêng biệt nhưng phải tuân thủ theo quy hoạch chung đối với các điểm dừng, đỗ trên địa bàn thành phố, phải có vị trí dành cho xe taxi (phụ thuộc vào quy mô điểm đỗ).

Taxi chỉ được dừng, đón hoặc trả khách tại điểm đón, trả khách trong thời gian 2 phút và nhanh chóng ra khỏi điểm đón, trả khách. Những taxi hoạt động tại vùng 2 chỉ được phép trả khách tại các điểm đón, trả khách trong vùng 1, không được đứng chờ, đón khách tại đây và ngược lại.

Xe taxi dừng, đỗ tại những điểm đỗ xe công cộng không vượt quá 20 phút. Sau 20 phút, taxi phải di chuyển ra khỏi điểm đỗ công cộng. Nếu có nhu cầu đỗ trên 20 phút thì phải nộp phí theo quy định.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/1/2019, các đơn vị kinh doanh taxi phải trang bị phần mềm dùng chung taxi Hà Nội. Dữ liệu phần mềm phải được hết nối với hành khách, lái xe và đơn vị taxi thông qua thiết bị thông minh.

Đơn vị kinh doanh taxi và lái xe không sử dụng các biện pháp kỹ thuật, trang bị ngoại vi để can thiệp phần mềm dùng chung này.

Phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội thuộc Trung tâm quản lý phần mềm dùng chung taxi Hà Nội sẽ phải kết nối với Trung tâm điều hành giao thông chung của Thành phố nhằm giám sát hoạt động của các đơn vị kinh doanh taxi, đảm bảo thực hiện đúng chất lượng như đã đăng ký và thực hiện đúng các quy định của quy chế.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top