Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Vì sao túi khí không bung khi va chạm

Lỗi theo thời gian, xe lắp thêm cản rời hoặc tốc độ cũng ảnh hưởng tới việc túi khí không bung.

Trong tai nạn xe hơi, khi các công nghệ tránh va chạm, khung gầm đã không thể phát huy tác dụng thì túi khí là tấm khiên cuối cùng bảo vệ người trên xe khỏi chấn thương nặng, thậm chí cái chết. Tuy vậy, không phải cứ đâm là túi khí sẽ bung, có một số nguyên nhân dưới đây dẫn tới việc không bung, theo Cartoq.

Hư hỏng theo thời gian

Vì sao túi khí không bung khi va chạm

Túi khí là một hệ thống phức tạp với nhiều chi tiết. Theo thời gian, một số thành phần có thể xuống cấp và không còn hoạt động đúng chức năng. Nếu xe đã quá cũ, rủi ro này càng cao. Nhà sản xuất không thay thế túi khí khi đã hết hạn bảo hành, nếu lúc này túi khí có vấn đề thì trách nhiệm cũng không thuộc về hãng.

Hầu hết các hãng đều nhắc trong hướng dẫn sử dụng rằng nên kiểm tra túi khí sau thời gian nhất định. Vì vậy, với những xe đã cũ mà có trang bị túi khí, hãy kiểm tra bộ phần này để chắc chắn hoạt động tốt. 

Độ xe

Những chi tiết lắp thêm trên xe, đặc biệt ở cản trước có thể khiến túi khí kém nhạy. Cảm biến được lắp ở cản trước để đo lực tác dụng, khi có thêm bộ cản mới lắp bên ngoài, thông tin truyền tới cảm biến sẽ không đầy đủ. Lúc này, túi khí có thể không bung do tính toán sai hoặc có bung nhưng bị chậm.

Đâm không đúng chỗ 

Vì sao túi khí không bung khi va chạm - 1

Cảm biến của hệ thống túi khí ở phía trước thường đặt ở cản trước, vì vậy nhiều trường hợp nếu xe bị đâm không đúng vào vùng đặt cảm biến, túi khí có thể không nổ. Minh chứng thường thấy nhất là xe sedan rúc gầm xe tải (điểm tiếp xúc là cột A, kính lái) hoặc xe bị lật (tiếp xúc nóc xe) thì túi khí trước không nổ. 

Sự cố từ nhà sản xuất

Những sự cố thuộc lỗi hệ thống của đơn vị cung cấp túi khí, ví như scandal mới đây của Takata sẽ dẫn tới những lỗi khó lường như không nổ, nổ không đúng lúc, văng nhiều mảnh vỡ... Những lỗi này không thể phát hiện bằng mắt thường, thậm chí kiểm tra thông thường của hãng xe.

Tốc độ xe chạy

Một trong những yếu tố mà bộ điều khiển túi khí nhận tín hiệu là sự giảm tốc độ đột ngột của xe. Theo đó, để có điều này, xe phải chạy ở một tốc độ nhất định trở lên. Theo carfromjapan, tại Mỹ, tốc độ tối thiểu của xe để túi khí có thể bung là 23 km/h.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top