Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

Xe nhập khẩu Nhật Bản tụt dốc không phanh trong tháng Tết

Trong tháng 2/2018, lượng xe Nhật Bản nhập về Việt Nam chỉ duy nhất 12 chiếc, giảm gần 92% so với tháng trước đó.

Mới đây, VAMA đã công bố doanh số xe nhập khẩu toàn thị trường ô tô Việt Nam, trong đó lượng xe nhập Nhật Bản chỉ đạt 12 xe, tức là chỉ bằng 8% so với tháng 1/2018 và giảm tới 82,36% so với cùng kỳ năm 2017. Trong tổng 12 chiếc xe về Việt Nam thì 2 dòng Toyota Land Cruiser và Land Cruiser Prado chiếm tới 10 xe, còn lại Lexú chiếm 2 xe. Các mẫu Toyota Alphard và Honda Odyssey không nhập xe nào.

Xe nhập khẩu Nhật Bản tụt dốc không phanh trong tháng Tết.

Xe nhập khẩu Nhật Bản tụt dốc không phanh trong tháng Tết

Toyota Land Cruiser và Prado là 2 dòng xe có giá bán thuộc hàng cao nhưng thông thường vẫn bán được hàng chục xe mỗi tháng, thậm chí còn có thể chạm mốc 100 xe trong tháng 12/2017. Tương tự, Toyota Alphard và Honda Odyssey dù không bán được nhiều cũng mỗi tháng cũng được khoảng 10 chiếc.

Dù vậy, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn là Lexus với toàn bộ danh mục xe đều là nhập khẩu. Các dòng ES, GS, LS, NX, RX, GX, LX, LC và RC đều nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, thông thường bán được từ 50-100 xe mỗi tháng mà nay chịu cảnh 2 xe trong tháng 2/2018.

Nguyên nhân của việc doanh số xe nhập khẩu Nhật Bản tụt không phanh là do tháng 2/2018 là tháng Tết Nguyên đán, ngoài ra hầu hết các hãng xe đều đang gặp khó khăn trước Nghị định 116 khiến xe nhập không thể về nước. Các xe cập cảng trong tháng 2 hầu hết là xe được đặt hàng từ cuối năm 2017, thời điểm Nghị định 116 chưa áp dụng.

Toyota Alphard không bán được xe nào trong tháng 2/2018.

Toyota Alphard không bán được xe nào trong tháng 2/2018

Cũng giống như hãng xe mẹ Toyota, Lexus cũng như các hãng xe Nhật khác đều đang vật lộn để lấy giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Dù vậy, theo ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng tiểu ban chính sách Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, thì có khả năng cao Nhật Bản sẽ từ chối cấp loại giấy này.

Trong trường hợp đó, Lexus sẽ phải chuyển hướng sang nhập khẩu xe từ Châu Âu. Mẫu xe đầu tiên nhập khẩu thành công của hãng trong năm 2018 là NX300 vì đã nhận được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại.

Trong vài tháng tới, có thể giá xe ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ rẻ xuống tuy nhiên điều đó chỉ khả khi nếu các hãng xe nhận được giấy chứng nhận kiểu loại theo yếu cầu. Dĩ nhiên, điều này không phải bất khả thi, bởi mới ngày 9/3 vừa qua, 11 thành viên (trong đó bao gồm cả Việt Nam và Nhật Bản) của Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã ký hiệp định chung, về việc các thành viên của CPTPP sẽ xóa bỏ gần như hoàn toàn thuế nhập khẩu theo lộ trình cho nhau.

Tin Khác

Trang 1 / 62

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top