Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LỐP XE Ô TÔ MÒN KHÔNG ĐỀU

Tùy theo địa hình bạn đi nhiều cũng như là cách xử lý của từ lái xe khi gặp chướng ngại vật, lên dốc xuống dốc, khối lượng hàng bạn chuyên chở nên sẽ gây ra hiện tượng lốp ô tô mòn không đều, có thể là lốp trước mòn nhiều hơn hoặc lốp sau. Do vậy việc đảo lốp rất đơn giản nhưng lại góp phần rất lớn để kéo dài tuổi thọ và nâng cao tính an toàn khi lái xe.


khac-phuc-lop-mon-khong-deu

Lý do lốp ôtô mòn không đều

  • Các lốp ở các vị trí khác nhau sẽ chịu áp lực khác nhau trong quá trình sử dụng. Trên các dòng xe du lịch, lốp trước thường phải chịu áp lực lớn hơn rất nhiều so với lốp sau do sức nặng của động cơ và sức nặng của xe khi đạp phanh. Điều này dẫn đến tình trạng các lốp có độ mòn khác nhau. Lốp mòn không đều  còn có thể do tải trọng đặt không đều hoặc do điều kiện đường sá.
  • Thay vì mài mòn đều trên bề mặt lốp, nó lại chỉ tập trung vào một vài khu vực nhất định, hoa lốp bị bào nhanh, tuổi thọ giảm. Lốp mòn khác nhau cũng có tạo ra lực bám khác nhau, ngăn cản xe chạy và phanh theo một đường thẳng, gây nguy hiểm cho người lái.
fa(1).png

Cách khắc phục lốp ôtô mòn không đều

  • Đảo lốp xe oto chính là biện pháp khắc phục tình trạng mòn không đều bằng cách chuyển lốp xe từ vị trí này sang một số vị trí khác nhất định. Khuyến cáo từ nhãn hàng lốp xe Bridgestone Việt Nam, nên định kỳ kiểm tra và đảo lốp khi quãng đường đi đạt khoảng 5.000 km tại các trung tâm uy tín. Việc đảo lốp nên kết hợp với việc cân bằng lốp xe và kiểm tra các góc đặt bánh.

  • Một số phương án đảo lốp:

khac-phuc-lop-mon-khong-deu


  • Về cơ bản thì lốp xe mòn theo kiểu là 2 lốp trước, 2 lốp sau hoặc mòn một trong hai bên trái hoặc phải. Thì tùy trường hợp mà ta dảo lốp cho đúng.

Dưới đây là một số cách đảo lốp phổ biến

  • Với loại xe lái 2 cửa (4×4): đảo lốp cơ bản bánh xe và cũng đảo lốp chéo bánh xe trước tay trái đảo xuống sau tay phải và ngược lại, bánh xe trước tay phải đảo xuống bánh xe sau tay trái và ngược lại. Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng xe có chỉ dẫn về cách đảo lốp xe, nếu trong đó không có phần chu kì đảo lốp xe cần đổi vị trí lốp xe mỗi 10.000 km.
  • Cho lốp xe sử dụng thường xuyên và những phương tiện chạy trên đường trường. Lấy 2 bánh xe sau đảo chéo lên bánh trước, còn 2 bánh trước đảo về 2 bánh sau và giữ nguyên cùng bên không đổi chéo. Cách này gọi là kiểu “thay đổi theo X”
  • Loại 2 cầu (4×4) yêu cầu đảo lốp xe mỗi 4.000 km. Lần đảo lớp xe đầu tiên cho lốp xe mới rất quan trọng và nên nhờ kiểm tra áp suất của lốp xe sau mỗi lần đảo lốp xe theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top