Quảng Cáo
fwwfsd.gif
ger.gif
ergs.gif
Tìm Kiếm Theo Xe
Hãng Xe Số Loại
Tìm Kiếm Cỡ Lốp ( Dành cho xe du lịch )
Đường Kính Vành Độ Rộng Lốp Tỉ Lệ Thành Lốp

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY NỔ LỐP/VỎ XE

Trước tình trạng tại nạn về lốp xảy ra thường xuyên như hiện nay, một ít hiểu biết về chính đôi chân của xế yêu sẽ giúp các bác tài tránh được những tai nạn không đáng có xảy ra.

Cần phải xem xét các yếu tố cơ bản nhất có thể gây ra tình trạng nổ lốp khi xe đang vận hành ba gồm như : xe chờ quá tải, tốc độ vận hành cao, đặc biệt là chạy đường dài. Vận tốc xe càng cao, bề mặt lop xe hoi càng nóng sẽ dẫn đến hiện tượng nổ lốp. Với các trường hợp đường xấu, lốp dễ va đập vào mặt đường, gây biến dạng làm lốp bị nóng lên. Bên cạnh đó, các vấn đề khách quan khác như xuất xứ của lốp xe cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng lốp xe.

bảo dưỡng xe

Nhằm gia tăng khả năng chịu lực của vỏ xe, các vách được chèn các lớp vải bố kết hợp với cao su đúc liền lại. Lớp bố càng nhiều thì khả năng chịu lực của lốp xe càng lớn. Với các xe siêu nặng, lốp xe có thể lên đến 12 lớp bố, được liên kết bởi cao su. Chịu đựng nhiều yếu tố xấu, sự va đập và ma sát làm cho lốp nóng lên nhanh chóng. Nhiệt độ cao làm nóng chảy các liên kết cao su giữa thành lốp và các lớp bố gia cố suy giảm, từ đó sẽ xuất hiện tình trạng lốp bị quá tải gây nổ lốp.

035.jpg

Bên cạnh đó, một vài nguyên nhân khách quan khác như xe có thể bị dính đinh, đá chém hoặc chủ mua phải lốp xe dỏm không rõ nguồn gốc cũng sẽ làm lốp nhanh nổ hơn.

Bắt bệnh cho lốp xe cũng phải có kinh nghiệm và phải tự đặt ra lịch kiểm tra định kỳ để có thể phát hiện sớm các hư hỏng mà lốp có thể mắc. Cách nhận biết cơ bản nhất cho lop xe hoi gồm những biểu hiện như: Cao su mặt ngoài của lốp lâu ngày bị lão hóa, gây nứt, rạn bề mặt, độ mòn của hoa văn trên bề mặt tiếp đất của lốp và độ mòn theo chiều dày của bề mặt lốp sẽ tăng dần theo thời gian sử dụng.

xe-no-lop-can-lam-gi.jpg

Ngoài ra còn có các biệu hiện khác mà ta cần phải kiếm tra 1 cách cẩn thận như:  lốp xe trước và sau bị mòn không đều dẫn đến mất cân bằng cho chuyển động quay của lốp. Việc kiểm tra lốp có bị mất cân bằng hay không sẽ được xử lý trên máy chuyên dụng trong chu kỳ bảo dưỡng xe theo quy định.

Hãy tập ngay thói quen kiếm tra xe và áp suất lốp xe: nếu trong thời tiết nắng nóng mà áp suất lốp xe quá căng cũng dễ dẫn đến hiện tượng nổ lốp xe. Do đó, cần phải kiểm tra thường xuyên để các bác tài có thể nhận biết được các biểu hiện cơ bản nhất không chỉ của việc áp suất lốp không đúng chuẩn mà còn tất cả những dấu hiệu có thể làm tổn hại đến lốp.

images429142_image001_2.jpg

Nguồn : saigonsports

Google Comment

Hỗ Trợ Online
  • Chat SkypeHỗ Trợ

Like and Share !
Quảng Cáo
logo.gifanigif.gifanigif(3).gif
Thống Kê Truy Cập
Go Top